รัฐ-เอกชน ร่วมกับภาคประชาชน จัดวันเด็กแนะอาชีพในอนาคต

หลายหน่วยงานของเมืองคอน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 บรรยากาศคึกคักทั้งวัน

เมื่อเร็วๆนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ซึ่งได้มีหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถในทางสร้างสรรค์ อีกทั้งเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้จุดประกายความคิด ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพใหม่ๆ ได้ในอนาคต ซึ่งแต่ละแห่งมีผู้ปกครองนำเด็กเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับเทศบาลเมืองปากพูนและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานวันเด็กแห่งชาติภายใต้แนวคิด “สนุกวิทย์ พลังคิดเพื่ออนาคต” เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการละเล่นเกมส์ การแสดงความสามารถ การแสดงบนเวทีมากมาย สร้างความสุขและความสนุกสนานแก่เด็กๆ เป็นอย่างมาก

ในขณะที่ศูนย์ค้าส่งสำเพ็งเมืองคอน ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน มีการแสดงบนเวทีโชว์ความสามารถของเด็กๆ และเยาวชน มอบของขวัญของรางวัลให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคน พร้อมอาหารเครื่องดื่มมากมาย นอกจากนี้ได้มีการแจกข้าวสารหอม 100% ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2,000 ถุง ให้ผู้ที่เข้าร่วมงานด้วย ขณะที่บรรยากาศของวันเด็กแห่งชาติปีนี้ มีความคึกคักตลอดทั้งวัน.