“ตรัง”ผุดไอเดียเเคมเปญ “อุ้มรักวิ่ง”ดันท่องเที่ยวไฮซีซั่น

ททท.ตรัง จับมืออำเภอหาดสำราญ จัดอุ้มรักวิ่ง สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล สร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมสัมผัสธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ และเชื่อมโยงเส้นทางทางทะเล ไปยังแหล่งท่องเที่ยว กระบี่ และสตูล
นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ททท.สำนักงานตรัง ร่วมกับหาดสำราญ และองค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง จัดกิจกรรมอุ้มรักวิ่ง หาดสำราญ ขึ้น ณ บริเวณสวนสนหาดสำราญ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล (High Season) เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดตรัง พร้อมสัมผัสธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์

นางสาวนันทวัน เปิดเผยต่อไปว่า อีกทั้งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพอากาศที่ดีที่สุดในประเทศจากการตรวจวัดโดยกรมควบคุมมลพิษ ททท. สำนักงานตรัง จัดอุ้มรักวิ่ง สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ณ หาดสำราญ จังหวัดตรัง ทั้งนี้ อำเภอหาดสำราญ มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม พร้อมด้วยอาหารการกิน ซึ่งอาหารทะเลได้รับความนิยม และมีชื่อเสียงด้วยความสด สะอาด

“นอกจากนี้ยังสามารถเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงเส้นทางทางทะเล ไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น กระบี่ และสตูล ทั้งนี้ ททท. เล็งเห็นว่าการสร้างสรรค์ประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมอุ้มวิ่งรัก เป็นการสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดตรังเพื่อสัมผัสธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ของอำเภอหาดสำราญ จึงกำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีผู้สมัครเข้าร่วมจำนวน 32 คู่ โดยมีกติกาคือคู่วิ่งจะต้องอุ้ม/แบก/ขี่คอ ตลอดระยะทาง 500 เมตร บนชายหาด ผู้ชนะเลิศชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท” นางสาวนันทวัน กล่าว

นางสาวนันทวัน กล่าวต่อไปว่า พร้อมกันนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว องค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญ ยังได้จัดงานเทศกาลเบิกฟ้าหาดสำราญ อาหารทะเล เสน่ห์ธรรมชาติ ประจำปี 2563 ขึ้น ณ สวนสนร้อยปีหาดสำราญ เพื่อประชาสัมพันธ์หาดสำราญให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และเป็นการสร้างรายได้การท่องเที่ยวให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น เช่น การเข้าพักในสถานพักแรม กิจกรรมนำเที่ยว และร้านอาหาร
“กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์ OTOP การจัดนิทรรศการ การแข่งขันเรือพรีส การแข่งขันฟุตบอลชายประเภท 7 คน การแข่งขันตกปลาโดยใช้เรือพลีส การแข่งขันอุ้มรักวิ่ง การแสดงดนตรีต่าง ๆ สำหรับตำบลหาดสำราญมีพื้นที่ทางทิศตะวันตกติดกับทะเลอันดามัน มีสวนสนร้อยปียืนเด่นสง่าดังสโลแกนที่ว่า สวนสนร้อยปีลู่ลม ชมตะวันตกดิน กินอาหารทะเลที่หาดสำราญ” นางสาวนันทวัน กล่าว