“ตรัง”จัดตรุษจีน ยุทธจักรความอร่อย คาดเงินสะพัด 40 ล้าน

ททท.ตรัง จับมือเทศบาลนครตรัง ปิดเมืองจัดงานสืบสานประเพณีตรุษจีน อย่างยิ่งใหญ่ตอกย้ำความเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด โดยเฉพาะอาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์ คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเกือบ 7 พันคนมีรายได้สะพัดเกือบ 40 ล้านบาท

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานตรัง เปิดเผยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมกับเทศบาลนครตรัง จัดงานสืบสานประเพณีตรุษจีนขึ้นในระหว่างวันที่ 24-25 มกราคม 2563 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครตรัง ทั้งนี้การจัดงานจะเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ให้ผู้ที่มาร่วมงานเกิดความประทับใจ

นางสาวนันทวัน เปิดเผยต่อไปว่า โดยภายในงานการแสดงต่างๆ มากมาย อาทิเช่น การแสดงการเชิดสิงโต การแสดงของนักเรียนสังกัดเทศบาลนครตรัง การจำหน่ายอาหารของร้านค้าในราคา 20 บาทจำนวน 20 ร้านค้าที่ได้รับการคัดเลือก และมีการนำดารา นักแสดงมาร่วมงาน เพื่อเป็นการดึงดูด ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตรังเพิ่มมากขึ้น

“การจัดงานดังกล่าว เป็นการตอกย้ำในการที่จังหวัดตรังนั้นเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด โดยเฉพาะความเป็นเมืองแห่งยุทธจักรความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก หมูย่าง ติ่มซำ และอื่นๆอีกมากมาย ที่จัดสรรอาหารดีจาก 12 ชุมชน ที่จะสร้างความอิ่มอร่อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่” นางสาวนันทวัน กล่าว

นางสาวนันทวัน กล่าวต่อไปอีกว่า ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังนอกจากที่จะไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดตรัง ไม่ว่าจะเป็นทะเลที่สงบสวยงาม หาดทรายขาวสดใส สันหลังมังกรทั้ง 7 ตัว ชมพะยูน โลมา แหวกว่ายกลางทะเล หรือน้ำตก ธรรมชาติทางบกที่สวยงามแล้ว ยังไปไหว้พระขอพรตามศาลเจ้าต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ในช่วงประเพณีตรุษจีนนั้นจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเกือบ 7 พันคนมีรายได้สะพัดเกือบ 40 ล้านบาท

“ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังอย่างต่อเนื่องและในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้จะมีการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังได้เป็นอย่างดีโยในช่วงเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังเดือนละกว่า 1 แสนคน นำรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดตรังจำนวนมาก” นางสาวนันทวัน กล่าว