‘ม.สารคาม’ เปิดตัว เซรั่มบำรุงหน้า รังไหมสีชมพู ชิมลางตลาดออนไลน์

รายงานข่าวจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม แจ้งว่าเมื่อเร็วๆนี้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้มีการแถลงข่าว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เซรั่มบำรุงผิวหน้า สารสกัดจากรังไหม” ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนา มาจากงานวิจัยของม.มหาสารคาม มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติ ประกอบด้วย เซริซินจากรังไหมสีชมพู สารสกัดเบอรี่ 7 ชนิด และวิตามิน บี 3 ที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณสดชื่นและสดใสในทุกมิติ

นางสาวกานต์สุภัค นพรัตน์ เจ้าหน้าที่วิจัย สังกัดศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมไหม ม.มหาสารคาม ผู้คิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ฯ เปิดเผยว่า เซรั่มบำรุงผิวหน้า สารสกัดจากรังไหม เป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทั่วไป จุดกำเนิดมาจากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางวิชาการและความตั้งใจจริง ในการเพิ่มมูลค่านวัตกรรมของไทยอย่างยั่งยืน ด้วยคุณสมบัติทางชีวภาพที่มีความโดดเด่นของรังไหมไทย จึงก่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ Silk protein concentrate face serum (ซิลค์ โปรตีน คอนเซ็นเทรท เฟซ เซรั่ม) เป็นสูตรใหม่ที่ดีที่สุด ที่อุดมไปด้วยสรรพคุณที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน ที่ครอบคลุมการดูแลบำรุงผิวพรรณทุกมิติ เป็นการทำงานร่วมกันอย่างลงตัวของ สารสกัด sericin เป็นโปรตีนที่ได้สกัดจากรังไหมสีชมพูโอรส สารสกัด Seven Berry Extract เป็นการรวมผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีสารในกลุ่ม Anti-oxidant และ สารสกัด Niacinamide หรือ วิตามินบี 3 เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิว โดยมีส่วนช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและเพิ่มระดับ เซราไมด์ในผิว

สำหรับจุดเด่นของ “เซรั่มบำรุงผิวหน้า สารสกัดจากรังไหม” คือ ปลอดภัย แปลกใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากงานวิจัย เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว มีความปลอดภัยสูง ใช้ได้แม้ผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย (ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีส่วนประกอบของสารก่อมะเร็ง ไม่มีปรอท ไม่มีไฮโดรควิโนน ไม่มีสเตียรอยด์ และไม่มีกรดเรติโนอิก) เซรั่มเนื้อเข้มข้น สัมผัสบางเบา เน้นการฟื้นบำรุงแก้ไขปัญหาผิวเฉพาะจุดโดยตรง สามารถซึมสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อยากให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ในราคาสบายกระเป๋า” นางสาวกานต์สุภัค นพรัตน์ กล่าว

ขนาดบรรจุภัณฑ์ 20 ML. ขณะนี้ได้เปิดวางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมไหม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียง อ. กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ร้านยามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร้ายยามหาวิทยาลัยขอนแก่น และทางออนไลน์ ยังไม่มีการตั้งเป้ายอดขายเป็นการทดลองตลาดดูพฤติกรรมผู้บริโภคจะให้ความสนใจมากน้อยเพียงใด และเป็นการต่อยอดงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์สร้างรายได้เข้ามหาวิทยาลัย