“กระบี่”ยันไม่มีผู้ติดเชื้อโคโรน่าไวรัส

พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมนายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ นางสาววิชุพรรณ ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวถึงความพร้อมในการรับมือไวรัสโคโรนา ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกระบี่

พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้มีข่าวเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนา ในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งขอยืนยันว่า ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่อย่างใด ซึ่งทางจังหวัดยังคงความเข้มงวดในการคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามา ตามมาตรฐานขั้นสูงสุด รวมทั้งขอส่งกำลังใจให้ชาวจีนผ่านสถานการณ์ไวรัสโคโรนาให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากจังหวัดกระบี่ ก็มีชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยชาวจีน ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่ รพ.กระบี่ แค่ป่วยต่อมทอนชิลอักเสบเท่านั้น และตอนนี้ก็หายป่วยเป็นปกติแล้ว และไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกกับเชื้อไวรัสโคโรนา เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยมีการระบาดมาแล้วในต่างประเทศ และเป็นเชื้อที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด สามารถรักษาให้หายได้

นายสิรินทร จุลชู ปธ.หอการค้า จ.กระบี่ กล่าวว่า ชาวจีนที่เป็นนักท่องเที่ยวอยู่ใน จ.กระบี่ ก็ยังมีอยู่อีกจำนวนมาก ซึ่งคนกระบี่ ในฐานะที่เป็นเจ้าของบ้านไม่ควรแสดงความรังเกียจ ควรจะเห็นใจ นทท.เหล่านั้นเสียด้วยซ้ำ เพราะบ้านเมืองเขาเกิดวิกฤต เราควรจะส่งกำลังใจให้เขาผ่านพ้นวิกฤตโดยเร็ว