เชียงใหม่โหมอีเว้นท์การท่องเที่ยวเชิงดนตรี “Marching Band Show for Tourism 2020”

จังหวัดเชียงใหม่โหมอีเวนท์การท่องเที่ยว ร่วมมือหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงดนตรีจังหวัดเชียงใหม่ Chiang Mai Talent Marching Band Show for Tourism 2020 เสริมเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและช่วงฤดูการท่องเที่ยว ดึงวงโยธวาทิตโรงเรียนดังในเชียงใหม่สร้างบรรยากาศด้านดนตรีต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเดือนกุมภาพันธ์ -มีนาคม 2563

นางปริษา​ ปานพรหม​ ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​จังหวัด​เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศนโยบายการใช้ศิลปวัฒนธรรมขับเคลื่อนการพัฒนาเมือง ภายใต้โครงการ “เชียงใหม่เมืองดนตรี” “Chiang Mai City of Music” และสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวเชิงดนตรีและดึงดูดผู้สนใจในดนตรีเข้าสู่เมืองเชียงใหม่ โดยในช่วงฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจในกิจกรรม เป้าหมายคือการส่งเสริมและพัฒนาให้เมืองเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางดนตรีแห่งหนึ่งของโลก พร้อมมีส่วนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่การท่องเที่ยวซึ่งสร้างรายได้หลักให้แก่เมืองเชียงใหม่ อีกทางก็จะเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ของประชาชนในท้องถิ่นด้วย

ดังนั้น สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ร่วมบูรณาการกับหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมนักดนตรี นักร้อง นักแสดง จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงดนตรีจังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดกิจกรรมแสดงวงโยธวาทิต หรือ Chiang Mai Talent Marching Band Show for Tourism ขึ้น ในทุกวันอาทิตย์ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2563 ณ ข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตย์ และประตูท่าแพ จำนวน 8 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความประทับใจและสร้างบรรยากาศในฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป โดยพิธีเปิดงานได้จัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ณ ข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

นางปริษา กล่าวต่อว่า นอกจากเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการสร้างเวทีให้เยาวชนหรือนักเรียนได้พัฒนาความสามารถ และศักยภาพของตนเอง อีกทั้งส่งเสริมการใช้เวลาว่างของนักเรียนและมีไว้เพื่อบริการสังคม โดยในการแสดงตลอด 8 สัปดาห์ ประกอบด้วยวงโยธวาทิต โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โรงเรียนปรินส์รอยเยลวิทยาลัย โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ โรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพ โรงเรียนดาราวิทยาลัย และโรงเรียนธรรมราชศึกษา อันจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความประทับใจและสร้างบรรยากาศในฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

“ทางองค์กรที่ร่วมจัดคาดหวังว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและมีส่วนร่วมไม่น้อยกว่า 5,000 คน และภายในกิจกรรมจะมีทั้งการแสดงประกอบวงโยธวาทิตเชิงสร้างสรรค์ การออกบู้ธการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรม” ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่กล่าว