“วีร​ศักดิ์” ห่วงเศรษฐกิจ​โคราชซึม สั่งเร่งฟื้นฟูด่วน

ภาพ Getty Images

รมช.พาณิชย์​ห่วงเศรษฐกิจ​โคราชซึมเร่งประสานทุกฝ่ายฟื้นบรรยากาศค้าขาย​ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว พร้อมเตรียมประกาศ​ยืดเวลายื่นงบให้ผู้ประกอบการในห้างเทอร์มินอล

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้สั่งการให้กรมพัฒนา​ธุรกิจ​การค้า​ไปพิจารณา​หามาตรการเยียวยาภาคธุรกิจและผู้​ประกอบการ​ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุสะเทือนขวัญ​ภายในห้างสรรพสินค้า​เทอร์มินอล 21 ล่าสุดทางกรมพัฒนา​ธุรกิจ​การค้า​เตรียมจะประกาศ​ขยายระยะเวลาการยื่นงบการเงินให้กับนิติบุคคลที่ประสบเหตุทำให้ไม่สามารถยื่นได้ทันตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงนิติบุคคลที่มีกระบวนการจัดทำงบการเงินอยู่ในช่วงที่ต้องการการฟื้นฟูกิจการ

ซึ่งภายในสัปดาห์​นี้จะมีการชี้แจงรายละเอียดมาตรการความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการให้รับทราบโดยทั่วกัน สำหรับการพูดคุยกับผู้บริหาร​ของห้างสรรพสินค้า​เทอร์มินอล 21 เพื่อวางแผน​ฟื้นฟูจิตใจของพนักงาน และผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆที่เช่าพื้นที่ภายในห้างให้มีขวัญ​และกำลังใจดีขึ้นนั้น ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์​อยู่​ระหว่างประสานงานในรายละเอียด เบื้องต้น ยังต้องรอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักระยะ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าห้างสรรพสินค้า​เทอร์มินอ​ล 21 โคราช จะกลับมาเปิดให้บริการ​ตามปกติอีกครั้งได้เมื่อใด

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์​ยืนยันว่า พร้อมให้การเยียวยาผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ ที่เช่าพื้นที่ภายในห้างอย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อีกทั้งยังจะเร่งประสานงานกับส่วนราชการและภาคเอกชนในจังหวัด​นครราชสีมา​ ให้ช่วยกันปลอบประโลมและ​สร้างบรรยากาศแห่งความร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือเยียวยา​ผู้ได้รับผลกระทบ เพราะขณะนี้ ทุกคนยังตกใจและรู้สึก​เสียขวัญ​ ซึ่งหากปล่อยไว้ ก็จะกระทบ​ต่อเศรษฐกิจ​ภายในจังหวัด​นครราชสีมา​อย่างแน่นอน จึงต้องอาศัย​ความร่วมมือ​จากทุกภาคส่วนช่วยกันทำให้บรรยากาศ​ดีขึ้นและกลับสู่ภาวะ​ปกติ​โดยเร็วที่สุด