“เทศกาลดนตรีพัทยา” ไม่หวั่น “โควิด-19” จัดแน่ 20-21มี.ค

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา “PATTAYA MUSIC FESTIVAL” ครั้งที่ 17 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SOUND ON THE SAND 2020” ระหว่างวันที่ 20-21 มีนาคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งเสียงดนตรีระดับประเทศ และเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ความสวยงามของชายหาดเมืองพัทยา รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยในปีนี้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้ร่วมสนุกไปกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินของเมืองไทยกว่า 50 วง รวมทั้งหมด 4 เวที

นายอุดมศักดิ์ เจริญวุฒิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดย อบจ.ชลบุรีได้จัดสรรงบประมาณให้ 15 ล้านบาท เพื่อทำให้งานมีความสมบูรณ์ ซึ่งงานครั้งนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและคนในชุมชน รวมถึงการสร้างความมั่นคงและเศรษฐกิจที่ยั่งยืน”

“การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและชุมชนรวมถึงสนองนโยบายภาครัฐส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับประเทศ ทำให้เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีเป็นที่นิยม และสามารถสร้างความมั่นคงในการท่องเที่ยว และมีเศรษฐกิจที่ยั่งยืน”


นางสาวปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา กล่าวว่า งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา “PATTAYA MUSIC FESTIVAL” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 ซึ่งบ่งบอกถึงความยาวนานของเทศกาลดนตรี ซึ่งการจัดงานในแต่ละครั้งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อก่อนมีการจัดงานเฉพาะบริเวณชายหาดพัทยา แต่ปีนี้มีความพิเศษคือได้มีการจัดงานบนหาดจอมเทียนทั้งหมด 4 เวที ซึ่งถือว่าเป็นศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย โดยภายในงานจะได้รับทั้งความสนุก ความบันเทิง ที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ ทาง ททท.ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลต่าง ๆ เพื่อกระจายให้ผู้คนได้เข้าถึงงานในครั้งนี้