โคราชเตรียมใช้ค่ายทหาร กองทัพภาคที่ 2 กักตัวแรงงาน”ผีน้อย” งดจัดงานสงกรานต์ทุกพื้นที่

จังหวัดนครราชสีมาจัดเตรียมสถานที่กักตัวกลุ่มแรงงานผีน้อยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ใช้สถานที่ค่ายทหาร ภายในกองทัพภาคที่ 2 มั่นใจควบคุมดูแลได้ พร้อมงดจัดกิจกรรมงานสงกรานต์ในพื้นที่

วันนี้ (9 มีนาคม 2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พลตรี สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี คณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมอาคารสถานที่พักสำหรับกักตัวแรงงานผีน้อย 2 แห่ง เพื่อเฝ้าดูอาการเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในกองพันเสนารักษ์ที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 และกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งสถานที่ทั้งสองแห่งมีความพร้อมในการกักตัวกลุ่มแรงงานผีน้อย โดยรองรับจำนวนคนได้แห่งละ 80 คน รวมจำนวน 160 คน พร้อมกันนี้ทางจังหวัดกำลังประสานกับทางกองทัพภาคที่ 2 เพื่อจัดหาสถานที่กักตัวกลุ่มแรงงานผีน้อยเพิ่มเติมอีก เพื่อรองรับในกรณีที่มีกลุ่มแรงงานผีน้อยจำนวนมากเดินทางมาใช้สถานที่พร้อมๆ กัน โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจจะมีกลุ่มแรงงานผีน้อยเดินทางมาใช้สถานที่ภายในกองทัพภาคที่ 2 เป็นสถานที่กักตัวดูอาการเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในสัปดาห์นี้

พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมายังเปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากในสถานที่เดียวกัน รวมไปถึงกิจกรรมงานเทศกาลสงกรานต์ต่างๆ ในเดือนเมษายน ทั้งนี้เพื่อเป็นมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จนกว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายเป็นปกติ