หอการค้าเชียงใหม่รุกช่วย SME ท่องเที่ยว ตั้งศูนย์ประสานงาน-ฮอตไลน์ COVID 19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ภายใต้โครงการ SME CLINIC โดยมีธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และ SME Bank มาร่วมให้คำแนะนำและปรึกษาในเรื่องของสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ ณ สำนักงานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทางด้านการเงินและสภาพคล่องผู้ประกอบการ

นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หอการค้าฯ จะดำเนินงานเชิงรุกเพื่อช่วยเหลือสมาชิกฯ และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งถือว่าเป็นวิกฤติในปัจจุบันอย่างมาก ที่ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวทั้งระบบ

ดังนั้น แผนงานของหอการค้าฯ เตรียมจัดตั้ง Hot Line และศูนย์ประสานงานภาคเอกชนเพื่อแก้ไขผลกระทบจาก COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับเรื่องผลกระทบจากภาคธุรกิจ เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ไขสนับสนุนในแต่ละวิสาหกิจ โดยหอการค้าฯ จะได้จัดตั้งคณะทำงานที่ประกอบด้วยภาคการเงิน การธนาคาร รวมถึงผู้แทนสมาคมและชมรมที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการร่วมกัน

ทั้งนี้ ทางหอการค้าฯ จะได้ประเมินภาคธุรกิจการค้าในรายสาขา เนื่องจากประเด็นปัญหาผลกระทบบางด้านจะไม่เหมือนกันในรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจค้าปลีก โรงแรม ที่พักแรม ร้านอาหาร บริการขนส่ง ที่ยังเชื่อมโยงไปถึงธุรกิจต้นน้ำ อาทิ ธุรกิจเกษตร ปศุสัตว์ ที่เป็นวัตถุดิบหรือสินค้าให้กับร้านค้าปลีก ร้านอาหาร และโรงแรม ที่พักต่างๆ โดยหอการค้าฯจะประเมินเป็นส่วนๆ เพื่อนำเสนอแก้ปัญหาให้ตรงกับความต้องการและถูกแนวทางซึ่งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงต่อไป
โดยสามารถติดต่อได้ที่ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ 39/5-6 หมู่ที่ 3 ถนนวงแหวนรอบกลาง ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50000 โทร. 053 105038 แฟกซ์.053 105039 อีเมล์ [email protected] / [email protected]