ฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน ทำหลายพื้นที่ของสงขลาน้ำท่วมสูง สวนยางพาราน้ำล้นตลิ่งเอ่อเข้าท่วม

เมื่อวันที่ 22 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ของจังหวัดสงขลา ทำให้ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภาและคลองสาขาปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสะเดา ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา ส่งผลทำให้ที่ลุ่มต่ำริมคลอง สวนยางพาราของประชาชนมีน้ำล้นตลิ่งเอ่อเข้าท่วม นอกจากนั้นน้ำยังได้เอ่อขึ้นมาท่วมเส้นทาง ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านตะเคียนเภา ตำบลปริก อำเภอสะเดา ระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ระดับน้ำ 20-50 เซนติเมตร รถเล็กต้องเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร โดยชาวบ้านต้องเดินออกมาซื้อข้าวสารอาหารแห้งเตรียมเอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากน้ำจากเทือกเขาที่ไหลลงคลองสาขาของคลองอู่ตะเภายังคงไหลมาสมทบต่อเนื่อง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา เตือนให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดในระยะนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัด เพชรบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา

ในขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างจัดเตรียมความพร้อมทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงบุคลากร เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีกรณีเกิดอุทกภัยขึ้น

 

ที่มา : มติชนออนไลน์