“ตรัง”ตั้ง4ด่านตรวจ-สกัด คัดกรองปชช.ข้ามจังหวัด

ตรัง เด้งรับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งจุดตรวจ/จุดคัดกรองของจังหวัดตรัง เพื่อคัดกรองและแนะนำประชาชนที่เดินทางข้ามจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid -19 ในพื้นที่จำนวน 4 จุด

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องถิ่นทั่วราชอาณาจักรไทย โดยให้ทุกจังหวัดปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดได้ประสานการปฏิบัติการในการบูรณาการระหว่างฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จ.ตรัง ตำรวจภูธรจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ขนส่งจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กำหนดตั้งจุดตรวจตามถนน เส้นทางคมนาคม สถานีขนส่ง เพื่อจัดระเบียบการเดินทาง การจราจร การเฝ้าระวัง หรือการสังเกตอาการผู้เดินทาง ลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 พร้อมให้คำแนะนำประชาชนปฏิบัติตามมาตรการที่ราชการกำหนด

นายลือชัย เจริญทรัพย์ เปิดเผยต่อไปว่า ในเบื้องต้นตั้งจุดตรวจ/จุดคัดกรองของจังหวัดตรัง เพื่อคัดกรองและแนะนำประชาชนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid -19 ในพื้นที่จังหวัดตรัง จำนวน 4 จุด ดังนี้ 1.พื้นที่ อ.นาโยง จุดที่ 1 หน้าศูนย์จราจร สภ.นาโยง ถ.พัทลุง ต.นาโยง อ. นาโยง จ. ตรัง รอยต่อ จ.พัทลุง 2.พื้นที่ อ.รัษฎา จุดที่ 2 ด่านตรวจคลองปาง ต.กะปาง อ.รัษฎา รอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช 3. พื้นที่ อ.ปะเหลียน จุดที่ 3 ตู้ยามสายตรวจบ้านลิพัง ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง รอยต่อ จ.สตูล และ4. พื้นที่ อ.สิเกา จุดที่ 4 สามแยกบ้านควนกุน ต.กะลาแส อ.สิเกา จ.ตรัง รอยต่อ จ.กระบี่

“ทั้งนี้ เริ่มตั้งจุดตรวจตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะประเมินสถานการณ์ประจำวัน เพื่อปรับลดหรือเพิ่มจุดตรวจตามความจำเป็นต่อไป โดยจะทำการคัดกรองคน คัดกรองผู้ขับขี่รถยนต์ ตรวจสอบวัดไข้ พร้อมทั้งซักถามประวัติเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทาง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคดังกล่าวตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 – 30 เมษายน 2563” นายลือชัย กล่าว