ไข่ไก่ที่โคราชขาดตลาด หลังประชาชนตื่นกลัวโควิด-19 แห่ซื้อไปตุนไว้เป็นเสบียง

หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัวโควิด-19 ไปทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนต่างกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระยะเวลาอันสั้นหรือไม่ ทำให้หลายคนแห่ไปกักตุนสินค้าบริโภคเอาไว้ โดยเฉพาะไข่ไก่ โดยในพื้นที่ตลาดย่าโม ซึ่งตลาดค้าส่งค้าปลีกแหล่งใหญ่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาพบว่า ร้านขายส่ง รวมทั้งแผงขายไข่ไก่หลายร้านไม่มีไข่ไก่จำหน่ายให้กับลูกค้า เนื่องจากมีลูกค้าขาประจำสั่งซื้อไข่ไก่เป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่มีไข่ไก่เหลือวางขายหน้าร้าน
 
นายอนุชา กรรณิกากลาง อายุ 57 ปี พ่อค้าส่งไข่ไก่ เปิดเผยว่า ปกติทางร้านจะมีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจรมาแวะซื้อไข่ไก่อย่างต่อเนื่อง แจ่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ทำให้ลูกค้าแต่ละรายที่มาอุดหนุนจะสั่งซื้อไข่ไก่ในจำนวนที่มากขึ้นกว่าปกติ ซึ่งทางร้านก็ขายไข่ในเรทราคาปกติ ไม่ได้ขึ้นราคาแต่อย่างใด
นายเทวินทร์ วรรณยิ่ง อายุ 37 ปี พ่อค้าขายไข่ไก่อีกราย เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่ร้านไม่มีไข่จำหน่ายเพราะลูกค้ามาซื้อไปกักตุนเก็บไว้กันจำนวนมาก ซึ่งตนยังคงส่งไข่ไก่ให้ลูกค้าในราคาปกติ เพราะมีการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอ้างอิงตามราคาหน้าฟาร์ม โดยไข่เบอร์ 1 ขายในราคาแผงละ 111 บาท เบอร์ 2 แผงละ 105 บาท และเบอร์ 3 ราคาแผงละ 98 บาท แต่ตอนนี้ จำเป็นต้องปิดร้านไว้ก่อน เพราะไม่มีไข่ไก่ขาย คาดว่าภายใน 1-2 วัน ทางฟาร์มจะมีไข่ไก่มาส่ง ให้ตามปกติ โดยขอยืนยันว่าทางร้านไม่ได้กักตุนไข่ไก่แต่อย่างใด
ทางด้านลูกค้ารายหนึ่งที่มาตระเวนหาซื้อไข่ไก่ในตลาดย่าโม เปิดเผยว่า ปกติจะซื้อไข่ไปทำอาหารขายให้กับลูกค้า แต่เนื่องจากช่วงนี้ไข่ไก่ขาดตลาด และราคาสูงขึ้น ทำให้ตนหาซื้อไข่ไก่ยากกว่าปกติ