ผู้ว่าฯพิษณุโลกประกาศเปิดคอนโด 2 อาคาร ที่ไม่พบผู้ป่วยโควิดรายแรก-สั่งปิดบริการร้านสะดวกซื้อ 5ทุ่มถึงตี5

ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่งเปิดคอนโด 2 อาคาร เข้าออกได้ปกติ เหลือ 1 อาคาร ที่พบผู้ติดเชื้อรายแรก ที่ยังคงเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 8 เมษายน พร้อมออกคำสั่งปิดห้าง-ร้านสะดวกซื้อตั้งแต่เวลา 23.00 น.ถึง 05.00 น เริ่ม 28 มี.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเย็นวานนี้ ( 27 มี.ค.) นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เดินทางไปตรวจเยี่ยมคอนโด ย่านบึงพระจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สั่งปิดคอนโดดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการคัดกรอง สอบสวนโรค และตรวจสอบบุคคลที่อยู่ใกล้ชิด หรือ อยู่ในคอนโดเดียวกัน จำนวนทั้ง 3 แท่งตึก

โดยนายพิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโดจำนวนกว่า 70 คน ได้ทราบโดยทั่วกัน ว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ได้มีมติเปิดตึก 2 ตึกให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ คือ ตึกNorth และตึก East เหลือเพียงตึก West ที่มีประชาชนอาศัยอยู่อีก 30 คน ยังคงต้องกักตนเองอยู่ในคอนโด จนไปถึงวันที่ 8 เมษายน นี้

ซึ่งในเบื้องต้นจะได้ย้ายจุดคัดกรองจากบริเวณหน้าทางเข้าคอนโด ไปอยู่บริเวณหน้าตึกอีกครั้ง พร้อมกับจะมีการส่งอาหารให้ทุกมื้อ อีกทั้งมีผู้ประกอบการเฟรชมาร์ท นำอาหารปรุงสุขมาแจกให้กับผู้ที่กักตนเองอยู่ในคอนโด ไปจนถึงวันที่ 8 เม.ย.ทุกมื้อ
ซึ่งหลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวพูดคุยกระจายเสียงแล้วก็ร่วมโบกมือให้กำลังใจกับผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดอีกด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ได้สร้างกลุ่มไลน์ผู้อยู่อาศัยในคอนโดแห่งนี้เพื่อสื่อสารและช่วยเหลือกันเอง ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และพบว่ามีประชาชนแต่ละตึกก็นำสิ่งของอาหาร มาแบ่งปันกัน สร้างความรักความสามัคคีของคนในคอนโดอีกด้วย หลังจากนี้ทางจังหวัดพิษณุโลก ได้มีมาตรการเพิ่มเติมในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 คือสั่งปิดร้านสะดวกซื้อ ทุกแห่งในจังหวัดพิษณุโลก ระหว่างเวลา 23.00 น.ไปจนถึงเวลา 05.00 น. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม นี้


สำหรับสถานการณ์ โควิด 2019 ในจังหวัดพิษณุโลก ล่าสุดพบผู้ป่วย pui สะสม 108 ราย ไม่พบเชื้อ 91 ราย พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย รอผลตรวจอีก 14 ราย