โคราชพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่มอีก 1 ราย รวม 14 ราย

โคราชพบผู้ติดเชื้อโวรัส “โควิด-19” เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมพบผู้ติดเชื้อแล้ว 14 ราย ผู้ว่าสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ 5 แห่ง และสั่งปิดหมู่บ้าน 1 แห่ง หลังพบผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเดียวกัน 4 ราย

วันนี้ (29 มีนาคม 2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บริเวณแก่งวังเณร และแก่งวังคาวบอย ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 2 ใน 5 แห่ง ที่ทางจังหวัดนครราชสีมามีคำสั่งปิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากพบว่ายังมีประชาชนแอบเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ 5 แห่งที่จังหวัดนครราชสีมาใช้อำนาจตามความในมาตรา 25 (1) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ประกอบด้วย แก่งวังเณร ม.2 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน, แก่งวังคาวบอย ม.3 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน, ท่าไทรลานหิน ม.3 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน, เขื่อนกุดหิน ม.8 ต.โคราช อ.สูงเนิน และบ่อน้ำผุด ม.16 ต.หมูสี อ.ปากช่อง

ขณะเดียวกันศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้เชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มเติมอีก 1 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 14 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นหญิง อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านท่าอ่าง หมู่ 3 ตำบลท่าอ่าง อำเภอโชคชัย และเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงมีความใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อรายที่ 7, 8 และ 9 ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีมติปิดหมู่บ้าน 1 แห่งเป็นการชั่วคราว เป็นระยะเวลา 14 วัน คือ หมู่ที่ 3 ตำบลท่าอ่าง อำเภอโชคชัย หลังจากพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเดียวกันแล้วจำนวน 4 ราย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะลงพื้นที่ตรวจวัดไข้คัดกรอง และเฝ้ากักตัวคนในหมู่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19