ปัตตานียอดติดโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย รวมเป็น 41 ราย สูงสุดจังหวัดชายแดนใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี ได้แจ้งข้อมูลยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดปัตตานี พบว่าขณะนี้จังหวัดปัตตานีมีผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19 แล้วจำนวน 43 ราย โดยในวันเดียวปรากฏว่าพบผู้ป่วยเพิ่มอีกจำนวน 7 ราย รวมเป็น 41 ราย ที่เพิ่ม อ.ยะหริ่ง 1 ราย อ.หนองจิก 2 ราย อ.สายบุรี 1 ราย อ.เมือง 1 ราย อ. ไม้แก่น 1 ราย และ อ.ยะหริ่ง 1 ราย ส่วนที่รักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มเป็น 22 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่สัมผัสจากผู้ป่วยที่เข้าร่วมกิจกรรมโยร์ ที่มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

สรุปยอดผู้ป่วยพุ่งเป็นที่ 1 ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส และเป็นที่ 2 ของภาคใต้รองจาก จ.ภูเก็ต

ผู้ว่าฯปัตตานี ลงพื้นตรวจด่านจุดตรวจคัดกรองสกัดกั้นผู้มีโอกาสแพร่เชื้อโรคโควิด และตรวจการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการคัดกรองบุคคล ทางเข้าออกจังหวัดปัตตานี

ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ลงพื้นตรวจ ด่านจุดตรวจคัดกรองสกัดกั้นผู้มีโอกาสแพร่เชื้อโรคโควิด-19 และตรวจการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการคัดกรองบุคคล ทางเข้าออกจังหวัดปัตตานี รวมทั้งให้กำลังใจการปฏิบัติภารกิจ สำรวจปัญหาข้อจำกัดมาปรับแก้ และพูดคุยขอความร่วมมือและแนะนำแนวทางการปฏิบัติตนต่อประชาชนผู้เดินทางผ่าน ตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ ณ ด่านตรวจอำเภอแม่ลาน ด่านคลองทรายของจังหวัดยะลาที่เดินทางเข้ามาจังหวัดปัตตานี และด่านเกาะหม้อแกง