โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รวมยอดสะสม 15 ราย ผู้ว่าโคราชสั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน

โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รวมยอดสะสม 15 ราย ผู้ว่าโคราชสั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน กักตัวชาวบ้านกว่า 200 คน หลังคนในหมู่บ้านติดโควิด-19 จำนวน 4 ราย

วันนี้ (30 มีนาคม 2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามิทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจตรี สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพลตรี เกียรติศักดิ์ วิเวก ผู้บัญชาการมณฑลทหาบกที่ 21 ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านท่าอ่าง หมู่ 3 ตำบลท่าอ่าง อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมด่าน และติดตามการกักตัวชาวบ้านภายในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่จำนวน 56 หลังคาเรือน ประชากรกว่า 200 คน หลังจากที่ทางจังหวัดได้ประกาศปิดหมู่บ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากมีชาวบ้านในหมู่บ้านติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วจำนวน 4 ราย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาจึงได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ โดยได้มีการตั้งด่านจำนวน 4 จุด บริเวณโดยรอบหมู่บ้าน มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และผู้นำชุมชน เฝ้าประจำด่านตลอด 24 ชั่วโมง โดยห้ามไม่ให้ใครผ่านเข้าออกหมู่บ้านเด็ดขาดจนกว่าจะครบระยะเวลา 14 วัน ทั้งนี้กำลังพลทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ยังได้มาตั้งโรงครัว เพื่อคอยทำอาหารแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับประทานครบทั้ง 3 มื้อ ตลอดระยะเวลา 14 วันที่ถูกกักตัวด้วย

ขณะเดียวกันในวันเดียวกันนี้ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้เชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นหญิง อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ที่ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา หญิงสาวรายดังกล่าวได้เดินทางไปรับประทานอาหารกับเพื่อนสาวชาวเนเธอร์แลนด์ที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้เดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อนสาวชาวเนเธอร์แลนด์ได้โทรศัพท์มาหา และแจ้งว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 หญิงสาวคนดังกล่าวจึงได้เดินทางไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย และผลการตรวจก็ยืนยันว่าหญิงสาวรายนี้ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน