ผู้ว่าฯตรัง สั่งท้องถิ่นตั้งด่านตรวจ-จุดสกัดเข้มป้องกันโควิด-19

ตรัง กำชับนายอำเภอ เน้นย้ำ ใช้กลไกท้องที่และท้องถิ่น ในการดำเนินการอย่างเข้มข้น เพื่อการป้องกันและเฝ้าระวังอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขอให้ประชาชนทุกคนเข้าใจและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ กรณีตั้งจุดตรวจเพราะทุกคนต้องช่วยกันเพื่อไม่ให้โควิด-19 แพร่ระบาดขยายออกไปเป็นวงกว้าง

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรัง ได้ดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มงวด และให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมถึงการขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้าน ลดการเดินทาง เพื่อสกัดกั้นและควบคุมการระบาดของโรค COVID-19 ไม่ให้แพร่กระจายในวงกว้าง หลังจังหวัดตรัง มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 92 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 79 ราย รอผลตรวจ 8 รายและผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 5 ราย รักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว 1 ราย

นอกจากนี้ยังได้กำชับนายอำเภอ เน้นย้ำใช้กลไกลท้องที่และท้องถิ่น ในการดำเนินการอย่างเข้มข้นเพื่อการป้องกันและเฝ้าระวังอย่างมีประสิทธิภาพ หลังพบผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย โดยรถตู้ 4 คัน ผ่านด่านพรมแดนวังประจัน จังหวัดสตูล และเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดตรัง จำนวน 34 คน โดยมีทีมดำเนินการคัดกรอง แยกกัก กักกัน ระดับหมู่บ้าน ชุมชน ตามมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติกำหนด อย่างเคร่งครัด

“พร้อมกันนี้ทางจังหวัด ได้มอบ Face shield หรือหน้ากากพลาสติก ป้องกันโควิด – 19 พร้อมหน้ากากทางเลือกให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจโควิด – 19 ณ บริเวณจุดตรวจโควิด – 19อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกำชับให้ตรวจรถทุกคัน โดยเฉพาะป้ายรถยนต์ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และให้วัดอุณหภูมิผู้ขับขี่และผู้โดยสาร หากเกิน 37 องศา ให้ลงจากรถทันที” นายลือชัย กล่าว