ภูเก็ต เปิดสนามบินรับเฉพาะ “สวิส-เยอรมัน-รัสเซีย” 9 ไฟลท์พิเศษ รับคนตกค้าง

ท่าอากาศยานภูเก็ต ขอให้จังหวัดภูเก็ตยกเว้นเครื่องบินรับผู้โดยสารกลับประเทศลงสนามบินภูเก็ตช่วงปิดช่องทางอากาศของภูเก็ต 10-30เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ทางจังหวัดภูเก็ต จะปิดช่องทาง ทางอากาศ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันที่ 10 เมษายนถึงวันที่ 30 เมษายน นี้
ขอให้มีข้อยกเว้น ในประเด็นต่างๆ คือ เครื่องบินที่บินมารับผู้ป่วย เครื่องบินที่ขอลงฉุกเฉินทางการแพทย์ และ เครื่องบินทางทหาร ขอให้แจ้งสำนักงานการบินพลเรือน รวมทั้ง เครื่องบินที่ติดต่อรับผู้โดยสารที่ตกค้าง ขอให้ ทางจังหวัดภูเก็ตประสานสถานทูตทุกประเทศนำเครื่องบินไฟลท์พิเศษเพื่อรับผู้โดยสารกลับประเทศ

โดย ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า วันที่ 3,4,8 เมษายน นี้จะมีสายการบิน จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มารับนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 24 เมษายน สายการบินอัลเซอแวร์ รับชาวรัสเซีย 1 เที่ยวบิน วันที่ 30 เม.ย. สายการบินคอนดอร์ จากเยอรมัน จำนวน 6 ไฟล์ท รับชาวเยอรมันที่ตกค้างที่จังหวัดภูเก็ตกลับประเทศ

การปิดช่องทางอากาศของจังหวัดภูเก็ต ในห้วงวันที่10-30เมษายน นี้ ท่าอากาศยานภูเก็ตได้ประชุมหารือเพื่อเตรียมรับสถานการณ์อันเกิดจากการบังคับใช้มาตรการปิดทางเข้า-ออกช่องทางอากาศของจังหวัดภูเก็ต

ด้าน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตจะออกหนังสือถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในช่วง 1-2 วันนี้ก่อนจะปิดช่องทางอากาศเข้าภูเก็ต เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะประสานสำนักงานการบินพลเรือน ,สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว ,สมาคมโรงแรม และกงสุลกิติมศักดิ์ 25 แห่งในจังหวัดภูเก็ตรวมทั้งสถานทูตทุกประเทศเพื่อรับทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป