3 สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดตราดยื่นหนังสือด่วนขอให้ผู้ว่าฯสั่ง “ปิดเมืองตราด” ปิดทางเข้า-ออก ปิดที่พักโรงแรม 5เม.ย.-5พ.ค.นี้

3 สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดตราดยื่นหนังสือด่วนขอให้ผู้ว่าฯสั่ง “ปิดเมืองตราด” ปิดทางเข้า-ออก ปิดที่พักโรงแรม 5 เม.ย.-5 พ.ค.นี้ ป้องกันให้เป็นจังหวัดปลอดเชื้อ พร้อมขอให้สั่งปิดร้านสะดวกซื้อหลัง 2 ทุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 นายพรชัย เขมะพรรคพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ,นางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด และนายสุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ นายกสมาคมโรงแรมและรีสอร์ทจังหวัดตราด ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เพื่อขอความเห็นชอบในการพิจารณาสั่งให้ปิดสถานประกอบการที่ให้บริการด้านที่พัก เนื่องจากจังหวัดตราดยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ประชาชนในจังหวัดตื่นตระหนกและวิตกกังวลก่อให้เกิดปัญหาข้อขัดแย้งระหว่างประชาชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่ยังคงเปิดให้บริการด้านที่พัก เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น

ดังนั้น เพื่อลดข้อขัดแย้งจึงเสนอให้มีมาตรการปิดสถานบริการที่พักทุกประเภทตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ถึง5 พ.ค.2563 รวมระยะเวลา 1 เดือน ยกเว้นกรณีมีนักท่องเที่ยวพักอยู่เดิม รวมถึงมีมาตรการปิดช่องางการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดตราด ยกเว้นการขนส่งสินค้าการเดินทางเพื่อการแพทย์ และพยาบาล กู้ชีพกู้ภัย เป็นต้น

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้องดให้บริการหลัง 20.00 และสนับสนุนให้ร้านอาหารขายแบบห่อกลับบ้าน มากกว่ารับประทานที่ร้าน