ราชบุรีเข้ม ใครมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องลงทะเบียนแจ้งล่วงหน้า พร้อมสั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม

ราชบุรีเข้มใครมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องลงทะเบียนคิวอาร์โค้ชแจ้งรายละเอียดล่วงหน้า พร้อมสั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม “โรงแรม รีสอร์ท แถวสวนผึ้ง”พร้อมปิดร้านสะดวกซื้อ 5 ทุ่มถึงตี 5

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดราชบุรีว่า ขณะนี้สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดราชบุรีมีจำนวนเท่าเดิน 8 ราย ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มใหม่ ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะไร้คนป่วยรายใหม่มา 4 วันติดต่อกันแล้ว อีกทั้งยังมีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 1 ราย

ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรี ได้มีคำสั่งเรื่องมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาแล้ว 3 ฉบับ แต่เนื่องจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศและพบผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่จังหวัดราชบุรี จำนวน 8 ราย เพื่อให้การควบคุมโรคอย่างทันเวลา และจำกัดการรวมตัวของประชาชน เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขยายวงกว้างออกไป จึงกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ฉบับที่ 4 โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1) ปิดชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น 2) ปิดสถานที่ชั่วคราวต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 3-30 เมษายน 2563 3) ปิดสถานที่ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ประชาชนชาวราชบุรีส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดูแลตนเอง ครอบครัวและสังคม โดยการสวมหน้ากากอนามัยเกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และส่วนใหญ่ ไม่ออกไปนอกบ้าน เว้นแต่มีธุระจำเป็นหรือต้องไปประกอบอาชีพ จึงทำให้ไม่มีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

ด้านนายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า แม้สถานการณ์ของจังหวัดราชบุรี จะยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงทั้งในประเทศและต่างประเทศ หากจะเข้ามายังพื้นที่จังหวัดราชบุรี ขอให้ท่านลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ช บันทึกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อนำมาประเมินความเสี่ยง ซึ่งเป็นมาตรการเชิงรุก โดยที่ผ่านมามีผู้ลงทะเบียนและผลการประเมินไม่มีความเสี่ยงแล้วกว่า 700 คน แต่ที่สำคัญ ขอให้ทุกคน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”