สภ.ป่าตองกำชับร้านเช่ารถไม่ปล่อยเช่าให้ นทท. พร้อมเฝ้าระวังโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (1 เมษายน 2563) พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า สภ.ป่าตอง ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน ลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ป่าตอง และภูเก็ต

“เพื่อให้การดำเนินการได้ผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้ออกประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการรถเช่าในป่าตอง ไม่ปล่อยรถเช่าให้แก่นักท่องเที่ยว ร่วมด้วยช่วยกันให้นักท่องเที่ยวพำนักอยู่แต่ในที่พักอาศัย ไม่ออกไปขับรถเล่น หรือรวมกลุ่มกันบนพื้นที่สาธารณะ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ยังดำเนินการตรวจกวดขันการขับขี่รถเล่นบนท้องถนน ในช่วงเวลากลางคืน (หลัง 2 ทุ่ม) ในรูปแบบ “ยึด-ตักเตือน-เชิญเดินกลับ” โดยเชิญให้มารับพาหนะคืนในช่วงกลางวันถัดไปเพื่อสร้างมาตรฐานที่ดี และความเข้าใจอันดี ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เกี่ยวกับการเฝ้าระวังลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ป่าตอง และภูเก็ต” พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าว

ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 5 ม.ค. – 1 เม.ย.2563 มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 75 ราย ในจำนวนนี้ รักษาหายกลับบ้านแล้ว 15 ราย กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 60 ราย อาการรุนแรง 1 ราย ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ดี และรอผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ 47 ราย สำหรับผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อ 6 รายล่าสุด เป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ซอยบางลา ป่าตอง ทั้งหมด