ยอดผู้ติดเชื้อ “โควิด” นครศรีฯ เพิ่มอีก 4 ราย ในอำเภอบางขัน ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้าน

ภาพประกอบข่าว : โดย STR/AFP via Getty Images

วันที่ 13 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประจำวันที่ 13 เมษายน 2563 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบป่วยยืนยันติดเชื้อยอดสะสม 12 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาล 7 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 218 ราย และรอผลการตรวจอีก 10 ราย

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้รายงาน ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่ม 4 ราย ประกอบด้วย

ผู้ป่วยรายที่ 9 เป็นหญิง อายุ 46 ปี (มารดาของผู้ป่วยรายที่ 8 ) อาศัยในบ้านพักอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผลการตรวจเชื้อล่าสุดยังเป็นบวก และอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลของรัฐ

ผู้ป่วยรายที่ 10 เป็นชาย อายุ 51 ปี (บิดาของผู้ป่วยรายที่ 8 ) อาศัยในบ้านพักอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผลการตรวจเชื้อล่าสุดยังเป็นบวก และอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลของรัฐ

ผู้ป่วยรายที่ 11 เป็นหญิง อายุ 69 ปี (ภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 7 ) อาศัยในบ้านพักอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผลการตรวจเชื้อล่าสุดยังเป็นบวก และอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลของรัฐ

ผู้ป่วยรายที่ 12 เป็นหญิง อายุ 52 ปี (บุตรสาวของผู้ป่วยรายที่ 7 ) อาศัยในบ้านพักอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผลการตรวจเชื้อล่าสุดยังเป็นบวก และอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลของรัฐ

นอกจากนี้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งปิดหมู่บ้านในพื้นที่ ม.7 ต.ลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ห้ามเข้าออกหมู่บ้านโดยเด็ดขาด โดยให้ผู้นำท้องที่เข้าไปตรวจสอบ พร้อมเตรียมพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ โดยเฉพาะตลาดนัดในพื้นที่ได้สั่งปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

นายศิริพัฒ กล่าวว่า ยังคงมีชาวบ้านลักลอบเล่นการพนัน ตัวอย่างมีให้เห็นอย่างชัดเจนจากกรณีของผู้ป่วยโควิด-19 ที่ อ.บางขัน คนในครอบครัวก็ติด เพื่อนบ้านก็ต้องติด ลามไปถึงร้านค้าที่กลุ่มผู้ป่วยได้เดินทางเข้าออกแต่ละสถานที่ หรือแม้กระทั่งบ่อนการพนัน จะเล็กจะใหญ่ หากพบก็ขอให้แจ้งให้ผู้นำท้องที่ทราบ เพราะเมื่อเป็นโรคขึ้นมาแล้วจะติดเชื้อทันที


คาดว่าอาจจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะ 50 คน เพราะในบ่อนไฮโล มีคนเล่นแต่ละรอบตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป เมื่อทางจังหวัดสั่งปิดหมู่บ้านแล้วห้ามเข้าออก แต่หากพบว่ามีใครต้องสงสัยให้แจ้งผู้นำท้องที่ทราบทันที อย่ารอให้มีอาการหนัก เพราะเชื่อจะติดคนในหมู่บ้านได้ อันนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นเรื่องที่อันตรายต่อคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านใกล้เคียง เมื่อติดแล้วก็ขอให้รีบมารักษา และบอกข้อมูลที่เป็นจริงให้มากที่สุด