ทีมแพทย์-พยาบาลจาก ม.อ.หาดใหญ่บินมาเสริมทัพช่วยรักษาผู้ป่วยโควิดที่ “ภูเก็ต”

ภูเก็ตต้อนรับทีมแพทย์พยาบาลจากม.อ.หาดใหญ่เพื่อสนับสนุนรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ รพ.สนามแห่งที่ 2 ม.อ. ภูเก็ต เปิดให้บริการ 16เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ และ พนักงานสายการบินบางกอกแอร์เวย์ให้การต้อนรับทีมแพทย์ พยาบาล คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ที่เดินทางมาจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG8401 เส้นทางการบิน หาดใหญ่ – ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ณ โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต , รศ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์,รศ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ รองคณบดีฝ่ายโรงพยาบาลและผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และ รศ.ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต แถลงข่าวการเตรียมเปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต

นายภัคพงศ์ กล่าวว่า ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เห็นชอบให้ตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่อาคารศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลเมืองกะทู้ ในการดำเนินการต่างๆกว่า14ล้านบาท

“วันนี้ ทีมแพทย์พยาบาลจาก ม.อ.หาดใหญ่เข้าประจำที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 แล้ว จะเปิดให้บริการในวันที่ 16 เม.ย.นี้ ทางจังหวัดภูเก็ตขอบคุณม.อ.และผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วนที่สนับสนุนบริจาคสิ่งของมอบแก่โรงพยาบาลสนาม โดยทุกคนจะสู้กับโควิด-19 ด้วยความอยู่รอดปลอดภัยของชาวภูเก็ต” นายภัคพงศ์ กล่าว

ทางด้าน นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วง 3เดือนที่ผ่านมา สถานการณ์โรคโควิด-19 ในภูเก็ต ตัวเลขสูงขึ้นตามลำดับ และ ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน มีคนไข้มากขึ้นทำให้ต้องเพิ่มเตียงของโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ที่ หอประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ รองรับได้ 110 เตียง

ปัจจุบันมีคนไข้ 61 คน ส่วนตัวเลขสะสมปัจจุบันของภูเก็ต ณ วันที่ 15 เม.ย.2563 มีคนไข้จำนวน 191 คน และได้เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ ม.อ.ภูเก็ต รองรับได้ 150 เตียง

“ขอบคุณมหาวิทยาลัยสงชลานครินทร์ ที่ช่วยเหลือซึ่ง3เดือนที่ผ่านมา แพทย์พยาบาลในภูเก็ตเริ่มเหนื่อยล้า เมื่อทาง ม.อ.ลงมาช่วย นับเป็นความโชคดีของชาวภูเก็ตที่มีคณะแพทย์ พยาบาล จากม.อ.หาดใหญ่ลงมาช่วยรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ โดยจะรับคนไข้ที่มาจาก ถลาง และ ป่าตอง เข้ารับการรักษา ณ สถานที่แห่งนี้ “นายแพทย์เฉลิมพงษ์ กล่าว

ทางด้าน ร.ศ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ม.อ. กล่าวว่า ทีมแพทย์พยาบาล และอาสาสมัคร จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ จ.สงขลา จะร่วมกับโรงพยาบาลทุกแห่งในภูเก็ต ตั้งเป้ารับคนไข้คนแรกให้ได้ในเช้าวันที่ 16 เม.ย.นี้ ทุกคนมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ภูเก็ต