ร้านตัดผมเมืองคอนยิ้มออก ได้เปิดบริการ หลังขาดรายได้ไปเดือนกว่า

เจ้าของร้านตัดผมเมืองคอนยิ้มออก หลังได้รับการผ่อนปรนให้เปิดและมีรายได้อีกครั้ง ขณะลูกค้ารอใช้บริการตั้งแต่เช้า

วันนี้ (3 พ.ค.63) เป็นวันแรกที่ร้านตัดผมและร้านเสริมสวยได้เปิดให้บริการแก่ประชาชน หลังถูกสั่งปิดกิจการช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นานกว่า 1 เดือน โดยที่บวรไนท์บาร์ซาร์ สี่แยกท่าวัง ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมือง พร้อมด้วยนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำการปฏิบัติตามมาตรการเสริมที่กำหนด
ซึ่งที่บริเวณดังกล่าวมีร้านตัดผมชาย 3 ร้าน ได้จัดรูปแบบภายในและภายนอกใหม่ทั้งหมด มีการจัดวางเจลล้างมือ และจัดที่นั่งให้ลูกค้าที่มารอใช้บริการ ส่วนภายในร้านได้ลดจำนวนเก้าอี้ตัดผมลงเพื่อเว้นระยะห่างระหว่างเก้าอี้ให้ได้อย่างน้อย 1.5 เมตร พร้อมกับจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติม และทำความสะอาดทั้งก่อนและหลังให้บริการลูกค้า ส่วนช่างและลูกค้าทุกคนใสหน้ากากตลอดเวลา ซึ่งแต่ละร้านมีลูกค้าไปรอตัดผมตั้งแต่เช้า

ขณะที่นางปกฉัตรกมล บุญเชิด เจ้าของร้านบวรบาร์เบอร์ กล่าวว่า ร้านถูกปิดมาตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.63 ช่วงปิดร้านกว่า 1 เดือนไม่มีรายได้เข้ามาเลย ต้องเอาเงินที่เก็บออมไว้มาเป็นค่าใช้จ่าย ส่วนเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้นยังไม่ได้รับ สำหรับที่ร้านเก้าอี้ 3 ตัว ช่าง 3 คน หลังอนุญาตให้เปิดบริการก็ลดเก้าอี้เหลือ 2 ตัว เพื่อเว้นระยะห่าง โดยจะสลับช่างตัดผมกัน เพื่อให้ทุกคนได้มีงานทำ เจ้าของร้านแต่ละแห่งรู้สึกดีใจมากที่ได้เปิดร้าน

“จริงๆ แล้วทุกคนเข้าใจถึงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่บางครอบครัวที่มีอาชีพเดียวอย่างช่างตัดผม ช่างเสริมสวยนั้นได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน จะไปหารายที่อย่างอื่นก็ไม่มี ต้องหยุดงานและปฏิบัติตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด แต่ในทางกลับกันต้องยอมรับว่าต่างคนต่างมีรายจ่ายทุกวัน แต่เมื่อได้ทำงานทุกคนก็ดีใจที่จะมีรายได้มาจุนเจือครอบครัวไม่ต้องเครียดอีกต่อไป” นางปกฉัตรกมลฯ ระบุ.