รับชาวตรังกว่า2พันคนจากภูเก็ตกลับบ้าน เผยไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว27วัน

ตรังรับตัวประชาชนชาวตรัง ที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต โดยทุกคนจะต้องเข้ารับการกักตัว ณ สถานที่กักตัว ที่ทางท้องที่กำหนด เผยพื้นที่จังหวัดตรัง ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มา 27 วันแล้ว

นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรัง ได้เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนชาวตรัง ที่เดินทางกลับจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประมาณ 2,000 คน โดยได้กำชับให้แต่ละอำเภอนำบุคคลดังกล่าว เข้าพักยังสถานที่กักตัว Local Quarantine ของแต่ละอำเภอ เป็นระยะเวลา 14 วัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

นายไพบูลย์เปิดเผยต่อไปว่า ทั้งนี้ หากมีจำนวนประชาชนที่เข้าพักในสถานที่กักกันตัว Local Quarantine ของแต่ละอำเภอเกินขีดกำลังความสามารถที่จะรับได้ จังหวัดตรัง ได้เตรียมสถานที่กักกันกลางในระดับจังหวัด (State Quarantine) ไว้พร้อมแล้ว

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนชาวตรัง ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของจังหวัด อย่างเคร่งครัด และเน้นย้ำให้แต่ละอำเภอ ได้บันทึกข้อมูลของประชาชน ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่โดยละเอียด เพื่อจะได้ติดตามตรวจสอบ และดูแลจนกว่าจะมั่นใจว่า ทุกคนจะปลอดภัยจากเชื้อ COVID-19 โดยการตรวจคัดกรองเพื่อหาโรค หากพบจะได้เข้ารับการรักษาอย่างทันการณ์ อีกทั้งยังทำให้ครอบครัวและสังคมปลอดภัยด้วย

“ทางจังหวัดได้นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตาม กำกับดูแลประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เข้าสู่จังหวัดตรัง และเดินทางผ่านจังหวัดตรัง ไปยังจังหวัดปลายทางอื่นๆ ซึ่งเดินทางมาจากภูเก็ต ณ ด่านตรวจบ้านควนกุน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง โดยได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนชาวตรังที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศหรือพื้นที่เสี่ยง ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นจริง อย่าปกปิดข้อมูลอย่างเด็ดขาด” นายไพบูลย์ กล่าว


นายไพบูลย์กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากนี้ ยังได้ขอให้ผู้รับผิดชอบทำงานเต็มที่ ให้เกิดการทำงานแบบบูรณาการ ความร่วมมือภาคส่วนต่างๆ กับภาครัฐ โดยทุกคนให้ความร่วมมือดีมาก ซึ่งการที่ต้องดำเนินการเช่นนี้ก็เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่แพร่กระจายเชื้อไปยังคนอื่น โดยการตรวจคัดกรองเพื่อหาโรค หากพบจะได้ช่วยอย่างทันการณ์ อีกทั้งยังทำให้ครอบครัวและสังคมปลอดภัยด้วย ทั้งนี้จากการดำเนินงานด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย ทำให้จังหวัดตรังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มา 27 วันแล้ว (ข้อมูลวันที่ 4 พ.ค.)