ชาวไทย-เทศแห่เที่ยว”หนองคาย” ทำบุญไหว้ ”หลวงพ่อพระใส” แน่นวัด

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคายว่า หลังมีมาตรการผ่อนคลายออกมาอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย เริ่มคึกคัก มีพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างเทศเดินทางเข้ามาทำบุญตามวัดต่าง ๆ และท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย เพิ่มมากขึ้น

โดยเฉพาะที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง วัดที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองชาวหนองคาย พระพุทธรูปที่เป็นที่เลื่อมใสสักการะของพุทธศาสนิกชนสองฝั่งแม่น้ำโขงและทั่วประเทศเริ่มคึกคักกว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างเทศเดินทางเข้ามาทำบุญ ไหว้สักการะองค์หลวงพ่อพระใส ก่อนถึงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา กันตลอดทั้งวัน

ทางวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ก็ได้มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งมีการติดตั้งเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 อัตโนมัติ มีเจลล้างมือตั้งกระจายตามจุดต่าง ๆ มีการขอความร่วมมือให้ทุกคนที่เข้ามาภายในวัดให้มีการเว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ทางวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จะมีการจัดกิจกรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา คือจะมีการกิจกรรมวันอาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ที่จะถึงนี้ โดยจะมีพิธีทำบุญตักบาตร เวียนเทียนรอบพระอุโบสถ มีการจัดนิทรรศการและนำต้นเทียนจากคุ้มต่าง ๆในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย มาให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามกันภายในบริเวณวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง