เชียงใหม่คึกคักรับหยุดยาว วัดพระธาตุดอยคำนักท่องเที่ยวแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศเริ่มคลี่คลาย

ทั้งนี้ จากการสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวในเขตเมืองเชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 4-5 กรกฎาคม (เสาร์-อาทิตย์) พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่หนาตาขึ้น โดยเฉพาะวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศได้แก่ วัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านการขอพร บนบาน และเป็นวัดที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่บริเวณดอยคำ ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เขตตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่วัดแห่งนี้ตลอดทั้งวัน เพื่อมาทำบุญและกราบสักการะหลวงพ่อทันใจและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะการเดินทางมาแก้บนหลวงพ่อทันใจด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ ซึ่งส่งผลให้บรรยากาศการค้าขายของร้านจำหน่ายดอกมะลิตลอดทางก่อนขึ้นวัดพระธาตุดอยคำคึกคักอย่างมาก

นอกจากนี้ ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวคนไทยเพิ่มขึ้นและทำให้รถติดยาว ขณะที่บรรยากาศการค้าขายภายในแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิป “โครงการบ้านข้างวัด” ย่านวัดร่ำเปิง อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่เชียงใหม่และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางข้ามาใช้บริการจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคักเช่นกัน ซึ่งช่วยสร้างสภาพคล่องทางเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เพิ่มมากขึ้น