ศบค. ชูโมเดล “ระยอง” ฟื้นเศรษฐกิจประเทศ ปูพรมจัดกิจกรรมวิถีใหม่ สิงหาฯนี้

นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.

วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เวลา 11.30 น. ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวภายหลัง แถลงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ที่จ.ระยอง คือกิจกรรมวิถีใหม่ที่จะเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปั่นจักรยานการเดิน-วิ่งมาราธอนวิถีใหม่ มินิคอนเสิร์ตริมชายหาด ซึ่งจะเกิดขึ้นในต้นเดือนหรือกลางเดือนสิงหาคมนี้

นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าวว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้น ถ้ามีความร่วมมือดี แล้วเห็นผลออกมาว่า ไม่มีความเสี่ยงอะไรในการที่จะทำให้เกิดการติดโรค มีระเบียบวินัย มีความร่วมมือ เห็นภาพของการใส่หน้ากากอนามัย สนุกสนานไปด้วย เมื่อเห็นความร่วมมือ ก็จะทำให้จังหวัดอื่นๆที่จะตามมมาสามารถทำกิจกรรมดักล่าวได้

เพราะฉนั้นจุดเริ่มต้นตอนนี้ไฟส่องไปที่จังหวัดระยอง ซึ่งพี่น้องชาวระยองจะต้องช่วยกันเพื่อให้เห็นภาพนี้ หรือว่าแขกของระยองที่เข้ามาท่องเที่ยว ก็จะช่วยทำให้เกิดกิจกรรมดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ออกมาอย่างสวยงาม จังหวัดอื่นๆก็จะเห็นภาพนี้ และได้ทำตาม เศรษฐกิจจะหมุนเวียน เกิดขึ้นได้

“ฝากความหวังไว้ที่พี่น้องประชาชนทุกท่านที่จะร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งจะเป็นการหยุดโควิด แต่ไม่หยุดเศรษฐกิจไทย” นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าว