ผู้ประกอบการท่องเที่ยวตรังเดือดร้อนหนัก หลังพายุ “ซินลากู” ถล่ม 8 อำเภอ

อิทธิพลของพายุโซนร้อน “ซินลากู” กระหน่ำตรัง ต้นไม้ริมชายหาดปากเมง ล้มระเนระนาดขวางถนนสัญจรไปมาไม่ได้ ไฟฟ้าดับทั้งคืน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเดือดร้อนหนัก วอนจังหวัดเร่งช่วยเหลือ ขณะที่ จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหาย ผู้ได้รับผลกระทบจาก ใน 8 อำเภอ 52 ตำบล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดตรังหลายพื้นที่มีฝนตกหนักลมกรรโชกแรง ส่งผลให้บ้านเรือนหลายหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย รวมทั้งต้นไม้หักโค่นขวางถนนที่ใช้สัญจรไปมา โดยเฉพาะที่บริเวณชายหาดปากเมง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งผู้ประกอบการายหนึ่งกล่าวว่าเวลาประมาณ 22.00 น. เกิดทั้งลมและฝนตกหนักบรรยากาศน่ากลัวมาก มีพายุหมุนน่ากล้วในทะเล ไฟดับ อยู่ปากเมงมานานไม่เคยเป็นแบบนี้ ได้ยินเสียงคลื่นกระทบฝั่งแรงมาก

“เหตุการณ์เกิดมาสองวันซ้อนแล้ว แต่เมื่อคืนนี้น่ากลัวที่สุด วันนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะเกิดเหตุรุนแรงอีกไหม ก็อยากให้ทางจังหวัดลงมาช่วยดูแลด้วย โดยเฉพาะไฟฟ้าดับตลอดเลย ขณะนี้มี ต้นสนโค่นล้มทับถนนที่หาดปากเมง ไฟฟ้าก็ดับตนและชาวบ้านรู้สึกกลัวมาก อยากให้ทางจังหวัดเร่งเข้ามาดูแลโดยด่วนด้วย” ผู้ประกอบการรายหนึ่งกล่าว

ด้าน นายอาชวงศ์ สาริพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ซินลากู” ทำให้จังหวัดตรัง มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง และเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดตรัง เบื้องต้นมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ใน 8 อำเภอ 52 ตำบล ประกอบด้วย อำเภอเมืองตรัง อำเภอรัษฎา อำเภอห้วยยอด อำเภอสิเกา อำเภอวังวิเศษ อำเภอนาโยง อำเภอกันตัง และอำเภอหาดสำราญ

“ทั้งนี้ จากการสำรวจเบื้องต้นโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง มีลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้หักโค่น หลังคาบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หน่วยงานราชการในพื้นที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ ต่อไป” นางอาชวงศ์ กล่าว