สมาคมสาธารณสุขฯ เตรียมจัดประชุมการแพทย์กว่าหมื่นคนที่ภูเก็ต

สมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยเชื่อมั่นภูเก็ตปลอดภัย เตรียมจัดประชุมทางการแพทย์กว่า 10,000 คน ภูเก็ตระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2563 ที่ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับ ดร.ประพันธ์ ธรรมวงศา นายกสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยและคณะ ในโอกาสเดินทางมาสำรวจพื้นที่เพื่อเตรียมจัดประชุมวิชาการ ประจำปี 2563 ของสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ณ ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ดร.ประพัทธ์ ธรรมวงศา นายกสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กำหนดจัดประชุมวิชาการสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยประจำปี 2563 “ก้าวสู่ระบบสุขภาพปฐมภูมิรูปแบบใหม่ภายใต้วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างยั่งยืนในประเทศไทย” โดยในปีนี้กำหนดการประชุมระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2563 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงาน ผู้รับผิดชอบงานด้านสาธารณสุข นักวิชาการสาธารณสุข ผู้ทรงคุณวุฒิ วิทยากรและผู้สนใจรวมถึงผู้ติดตามผู้เข้าร่วมประชุมมาร่วมกิจกรรมการประชุมและถือโอกาสเข้ามาท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

จุดเด่นของการจัดกิจกรรมคือการโชว์ศักยภาพของการควบคุมป้องกัน การแพร่ระบาดของโรค covid-19 ของบุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุข และ อสม.ของไทยที่มีบทบาทและทำได้ดีที่สุด ในระดับโลก คาดว่าจะได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมฯ

ด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ขอขอบคุณสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยที่เลือกจังหวัดภูเก็ตในการจัดการประชุม คาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตกว่า 1 หมื่นคน ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่จะได้เห็นว่ามาเที่ยวภูเก็ตได้อย่างปลอดภัย เป็นการนำร่องโดยคณะบุคลากรจากกระทรวงสาธารณสุข

ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีแผนที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยดึงให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ดังนั้น ขอให้ชาวจังหวัดภูเก็ตจะต้องเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจ เพื่อให้เกิดความรู้สึกมาแล้วและอยากมาอีก เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ประทับใจและนำเรื่องราวไปบอกเล่าประชาสัมพันธ์ กลุ่มเพื่อนหรือญาติให้เดินทางเข้ามาในท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตก็จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง

ในนามของจังหวัดภูเก็ตยินดีต้อนรับบุคลากรทางการแพทย์ ของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งเหนื่อยจากการต่อสู้กับ covid-19 มา และต่อสู้กับเชื้อโรคจนประสบความสำเร็จ จึงอยากจะให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ได้มาพักผ่อน และชื่นชมกับธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต

นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ตยังมีจุดเด่นความโดดเด่นในเรื่องของวัฒนธรรม อารยธรรมในเรื่องของอาหารที่อร่อยบวกกับธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งจะสร้างความสุขความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาและจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน