“อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋” ผุด3โชว์รูมใหม่ มั่นใจครองยอดขายหมื่นคัน !

กลุ่มอีซูซุ อึ้งง่วนไต๋” บิ๊กดีลเลอร์อีซูซุ ลงทุนโชว์รูมใหม่ 3 แห่ง “พุทธมณฑลสาย 4-ท่ายาง-บางสะพาน” รับเทรนด์ตลาดรถยนต์ฟื้นตัว ผลพวงสิ้นสุดนโยบายรถคันแรก คนเริ่มผ่อนหมดปีนี้ มั่นใจยังสามารถครองยอดขาย 17 สาขา 1 หมื่นคัน

นายธีรยุทธ พิทักษ์สิทธิ์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋ ซึ่งเป็นศูนย์บริการและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปัจจุบันกลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋มีโชว์รูมทั้งหมด 17 สาขา ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยปีนี้มีการลงทุนใหม่ 3 แห่ง ได้แก่ 1.โชว์รูมสาขาบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เพิ่มพื้นที่ศูนย์บริการเพื่อรองรับรถบรรทุกขนาดใหญ่จากเดิมที่มีพื้นที่ 5 ไร่ เป็น 7 ไร่ 2.สาขาพุทธมณฑลสาย 4 จังหวัดนครปฐม พื้นที่ขนาด 10 ไร่ เปิดบริการไปแล้ว

สำหรับสาขา 3 ที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เป็นโชว์รูมขนาด 10 ไร่ คาดว่าสาขานี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งในแต่ละปีกลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋สามารถทำยอดขายรวมได้ประมาณ 1 หมื่นคัน และคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตขึ้นใกล้เคียงกับภาพรวมของประเทศ

17 โชว์รูม – กลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ ซึ่งเป็นกลุ่มทุนเก่าแก่ในจังหวัดเพชรบุรี ปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งหมด 17 สาขาในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มียอดขายมากอันดับต้น ๆ ของประเทศ

ทั้งนี้ ในปี 2560 ภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 8.3 แสนคัน เติบโตขึ้นประมาณ 8% สำหรับในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ รถอีซูซุมียอดขายโตขึ้น 7.6% ซึ่งตัวเลขการเติบโตนั้นจะขึ้นอยู่กับกระแสความนิยม กำลังซื้อ และฐานะทางเศรษฐกิจ ส่วนกลุ่มรถยนต์ของตลาดบนจะมียอดขายดีกว่าตลาดล่าง โดยในปีนี้กลุ่มเกษตรกรจะมีกำลังซื้อค่อนข้างน้อย อีกทั้งกลุ่มไฟแนนซ์ก็เข้มงวดในการปล่อยกู้ ทำให้คนส่วนใหญ่กว่า 80% ที่มักจะซื้อรถด้วยการผ่อนจ่ายไม่สามารถซื้อรถใหม่ได้

ขณะที่ตลาดรถเก๋งก็เริ่มจะฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากโครงการรถคันแรกทยอยผ่อนหมดภายในปีนี้และเตรียมจะเปลี่ยนรถคันใหม่ ฉะนั้นตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไปตลาดรถยนต์เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว