ททท.อุทัยฯ ดันเที่ยวเมืองรอง โรงแรม-ร้านอาหารลดกระหน่ำ

ชวนเที่ยว - ททท.สำนักงานอุทัยธานีร่วมกับโรงแรม ร้านอาหาร ฯลฯ ในจังหวัดจัดโปรโมชั่นลดพิเศษ เพื่อดึงคนมาท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี

ททท.สำนักงานอุทัยธานี จับมือผู้ประกอบการ จัดกิจกรรม “อุทัยวิบวับ” มอบส่วนลด 10-20% ให้นักท่องเที่ยวรวมกว่า 600 สิทธิ์ โรงแรม-ร้านอาหาร-ร้านกาแฟ-ร้านผ้าทอ รวม 36 แห่ง

นางสาวสุชารัตน์ แสงอรุณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานจังหวัดอุทัยธานี ได้ร่วมกับผู้ประกอบการ จัดโครงการ “อุทัยวิบวับ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ

สามารถลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม-30 กันยายน 2563 และสามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม-30 กันยายน 2563 เป็นมอบส่วนลด 10-20% ให้กับนักท่องเที่ยว จำนวน 600 สิทธิ์ โดยมีโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านผ้าทออุทัยธานี ฯลฯ เข้าร่วมทั้งหมด 36 แห่ง การจองสิทธิ์นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ที่เว็บไซต์ www.uthaiwipwup.com เมื่อทำการลงทะเบียนแล้ว เจ้าหน้าที่จะส่งรหัสโค้ดให้ลูกค้าผ่านช่องทางอีเมล์

สำหรับรายละเอียด “อุทัยวิบวับ” มีผู้ประกอบการเข้าร่วมประมาณ 36 กว่าแห่ง ได้แก่ โรงแรม 11 แห่ง ร้านอาหาร6 แห่ง ร้านกาแฟ 6 แห่ง และร้านทอผ้า 13 แห่ง โดยการจองสิทธิ์นั้นแบ่งออกเป็น 3 สิทธิ์ ดังนี้ สิทธิ์ที่ 1 โรงแรม แบ่งราคาออกเป็น 2 แบบ คือ ราคาไม่เกิน 1,000 บาท และราคา 1,000 บาท ถ้าหากลูกค้าเข้าพักโรงแรมราคาตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะรับส่วนลด 20% และหากห้องพักราคาไม่เกิน 1,000 บาท จะได้รับส่วนลดทันที 100 บาท

สิทธิ์ที่ 2 เมื่อลูกค้าเข้าพักโรงแรมที่มีราคาห้องพักตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับบัตรกำนัล (voucher) อาหารสำหรับเข้าพักวันเสาร์-อาทิตย์ มูลค่า 300 บาท เข้าพักวันจันทร์-ศุกร์ 400 บาท/ห้อง เพื่อนำไปซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ

สิทธิ์ที่ 3 รับส่วนลดอาหาร 10% กับร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ แถมให้อีกสำหรับลูกค้าที่ประทานอาหารครบ 800 บาท จะได้สิทธิ์รับเมนูพิเศษ จ่ายเพียง 9 (วันจันทร์-ศุกร์) และ 19 บาท (วันเสาร์-อาทิตย์) ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถนำส่วนลดดังกล่าวไปใช้ในร้านกาแฟที่เข้าร่วมโครงการก็ได้

นอกจากนี้ ในจังหวัดอุทัยธานียังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเช่น วันที่ 29-30 สิงหาคม 2563 ทาง ททท.ร่วมกับศูนย์สงเคราะห์ราษฎร์บนที่สูง นำผ้าทอกะเหรี่ยง มาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อโดยที่ไม่ต้องขึ้นไปบนดอย ที่ถนนคนเดินตรอกโรงยา อีกหนึ่งกิจกรรมคือ “ของดีอยู่ที่ผ้า” จะจัดขึ้นวันที่ 5 กันยายน-13 กันยายน 2563 โดยนำอัตลักษณ์เกี่ยวกับผ้าทอจังหวัดอุทัยธานี มาจัดกิจกรรมออกบูท แสดงสินค้าณ สนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี

นายสราวุธ สงวนเผ่า ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดอุทัยธานีได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวน้อยมาก เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่มาอุทัยธานีส่วนใหญ่เป็นชาวไทย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ถึง 1% ทำให้หลังเกิดโควิด-19 สามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าจังหวัดอื่น ๆ

จะเห็นได้ว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่รัฐบาลจัดแคมเปญออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จังหวัดอุทัยธานีได้รับอานิสงส์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา ถือว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

“ภาพรวมศรษฐกิจในจังหวัดฟื้นตัวค่อนข้างเร็ว โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาจังหวัดจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดอุทัยธานีถือว่าเป็นเมืองรองที่มีเสน่ห์ มันไม่วุ่นวายจนเกินไป และมีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อระบาดที่ต่ำ”

โดยสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ตามธรรมชาติ ผืนป่าตะวันตก ตามลุ่มน้ำสะแกกรัง นอกจากโครงการของรัฐบาลแล้ว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุทัยธานี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จับมือทำโครงการ “อุทัยวิบวับ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการจัดแคมเปญมอบส่วนลด 10-20% ให้กับนักท่องเที่ยวในส่วนของโรงแรม ที่พักและร้านอาหาร นอกจากนี้มีโครงการออกมาต่อเนื่องยาวไปจนถึงเดือนมกราคม 2564 เช่น ท่องเที่ยวแก่นมะกรูด

“ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงเราเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอน จังหวัดอุทัยธานีเน้นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติห่างจาก กทม. 200 กิโลเมตร สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป หรือจะนอนค้างคืน ถือว่าคุ้มสุด ๆ”