ภูเก็ตยกระดับแท็กซี่ 300 คัน

ยกระดับแท็กซี่ในจังหวัดภูเก็ต
ภาพประกอบข่าว : Pixabay

สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันทำโครงการ Hello Taxi : Happy Phuket เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการพัฒนายกระดับแท็กซี่ในจังหวัดภูเก็ต 300 คัน

นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันทำโครงการ Hello Taxi : Happy Phuket เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการพัฒนามาตรฐานการให้บริการรถสาธารณะ 300 คัน ในจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบ โดยนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ มีการยกระดับมาตรฐานที่ดีของผู้ขับขี่ สะอาด สุภาพ ตรวจสอบได้ มาตรฐานที่ดีของยานพาหนะ มั่นคง ปลอดภัย มาตรฐานที่ดีของราคามีอัตราที่ชัดเจน ยุติธรรม มาตรฐานที่ดีของผู้ใช้บริการ ผู้ขับขี่สามารถทราบคะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บริการได้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด มีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานที่ดี น่าเชื่อถือ และเป็นโอกาสที่เริ่มใช้วิถีใหม่

“เนื่องจากจังหวัดภูเก็ต เคยเป็นเมืองติดอันดับน่าเที่ยวที่สุด 1 ใน 10 ของโลก จึงควรรีบพัฒนาระบบการขนส่งสาธารณะให้ดียิ่งขึ้นและมีความเป็นสากล อย่างเป็นรูปธรรมหลังจากพ้นสถานการณ์โควิด-19 เพื่อรองรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวอีกครั้งในอนาคต”


ด้าน พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แท็กซี่ที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาในกลุ่มแรก เป็นภาพลักษณ์ใหม่ให้ทุกคนได้เห็น มีการแต่งกายยูนิฟอร์มเดียวกันเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม จะมีการซักซ้อมขั้นตอนต่าง ๆ กับผู้พัฒนาระบบทดลองเป็นขั้นเป็นตอนให้มั่นใจ รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ