“ศรีพงษ์กรุ๊ป” เปิดสาขาพิษณุโลก เล็งเพิ่มอีกปี’64

ขยายตลาด - ศรีพงษ์กรุ๊ปเปิดสาขาที่ 6 บุกตลาดเครื่องใช้สำนักงานในจังหวัดพิษณุโลก ชี้เป็นจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างที่มีศักยภาพและเศรษฐกิจดี

บริษัท ศรีพงษ์กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเปิดดำเนินการมากว่า 20 ปี ตั้งเป้าเจาะตลาดเครื่องเขียนและอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานครบวงจรในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เปิดสาขาใหม่ในจังหวัดพิษณุโลก เป็นสาขาที่ 6 พร้อมวางแผนเปิดสาขาที่เชียงใหม่ ปลายปี 2564

นายธเนศ สุนพงษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพงษ์กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้งจำกัด ผู้ขายส่งและศูนย์กระจายสินค้าในเครือดั๊บเบิ้ลเอและสินค้าเครืออื่น ๆ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัท ศรีพงษ์ กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดให้บริการมา 20 ปีตั้งแต่ปี 2543 มีร้านให้บริการทั้งหมด 5 สาขา กระจายตัวอยู่ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญและได้เปิดสาขาแห่งใหม่เป็นสาขาที่ 6 ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก บริเวณถนนบรมไตรโลกนารถ

นอกจากนี้ ในปี 2564 มีแผนการขยายตลาดด้วยการเตรียมเปิดสาขาแห่งที่ 7 เพิ่มอีก 1 สาขาที่ จ.เชียงใหม่ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี แต่ธุรกิจกระดาษและอุปกรณ์วัสดุสำนักงานยังคงไปได้ดี เพราะไม่ต้องลงทุนมาก ใช้วิธีการเช่าพื้นที่เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย แม้ในช่วงแรกจะมีความเสี่ยงอยู่ก็ตาม

สำหรับช่วงเปิดสาขาใหม่ในจังหวัดพิษณุโลกได้จัดโปรโมชั่นพิเศษตามขนาดของกลุ่มลูกค้า หากเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่จะได้ราคาถูกกว่าลูกค้ากลุ่มเล็ก โดยวัดตามปริมาณการซื้อ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าใหญ่ได้กระจายสินค้าให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มเล็กได้ด้วย มีการชิงโชคคืนกำไรให้ลูกค้า

อย่างเช่น ลูกค้าซื้อกระดาษถ่ายเอกสารทุก 1,000 บาท หรือวัสดุสำนักงานทุก 500 บาท มีคูปองชิงโชคเพื่อชิงของรางวัลใหญ่หลายรางวัล รวมมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท โดยโปรโมชั่นจะสิ้นสุดในเดือนกันยายน 2563 นี้ และทางร้านยังมีรถโมมายจำนวน 4 คัน พร้อมบริการเคลื่อนที่ส่งสินค้าตรงถึงสำนักงาน โรงเรียน หรือบ้านของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

“เป็นที่ทราบกันดีว่าในจังหวัดพิษณุโลกมีร้านค้าเครื่องเขียน วัสดุสำนักงาน และร้านจำหน่ายกระดาษเอกสารหลายราย รวมถึงเซ็นทรัลด้วย แต่ด้านการแข่งขัน ศรีพงษ์กรุ๊ปมีความเข้มแข็งสามารถสู้คู่แข่งได้ เพราะคู่แข่งขันก็มีการซื้อขายสินค้าร่วมกัน แนวทางการค้าจึงเป็นลักษณะเป็นพันธมิตรทางการค้า เน้นไปที่การสร้างมิตรภาพในการทำธุรกิจให้ยังคงอยู่

“จังหวัดพิษณุโลกถือว่าเป็นจังหวัดใหญ่ มีศักยภาพในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มีเศรษฐกิจดี ที่ผ่านมามีกลุ่มลูกค้าที่มาจากพิษณุโลกจำนวนหนึ่งแล้ว และการมาเปิดสาขาเป็นการบริการกลุ่มลูกค้าให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น รวมทั้งจะมีการขยายตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกอีก รวมถึงจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่าง ทั้งจังหวัดพิจิตร เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร นครสวรรค์ เป้าหมายคือต้องการสนับสนุนลูกค้ากลุ่มเดิมเป็นหลัก ทั้งร้านค้า องค์กรขนาดใหญ่ หน่วยราชการ โรงเรียน”

สำหรับ 5 สาขาที่เปิดบริการในปัจจุบัน ได้แก่ สาขาที่ 1 คือสาขา The Sun ซูเปอร์เซ็นเตอร์ที่ศรีพงษ์พาร์ค จำหน่ายหนังสือแบบเรียน เครื่องเขียน วัสดุสํานักงาน การเรียนการสอน ของขวัญ และสินค้าไลฟ์สไตล์ รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายกระดาษและผลิตภัณฑ์ เครือ AA ของภาคเหนือ จำหน่ายทั้งปลีก-ส่งและเครดิตงบประมาณราชการ

2.สาขาศรีพงษ์ Marketing ที่เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตสินค้าอุปโภคบริโภคครบครัน ทันสมัย ราคาประหยัดทุกวัน 3.สาขาศรีพงษ์ทราเวล เปิดให้บริการจองตั๋วเครื่องบินทุกสายการบินทั่วไทย และทั่วโลก รวมทั้งบริการจัดทัวร์ท่องเที่ยว อบรม ประชุม สัมมนาดูงานทัศนศึกษาทั้งในและต่างประเทศ 4.สาขาศรีพงษ์โก เป็นรถบริการเคลื่อนที่สินค้าเครื่องเขียนและบริโภคไปบริการลูกค้าถึงโรงเรียน สถานที่ทำงาน และที่บ้าน

และ 5.สาขาศรีพงษ์พาร์ค ที่เปิดร้านสตรอว์เบอรี่คลับ จำหน่ายสินค้าน่ารัก ของใช้ และสินค้าไลฟ์สไตล์ เพียง 10 บาททุกชิ้น และมีร้าน Black Canyon เป็นร้านกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่คุณภาพระดับโลก ถือเป็นสาขาแรกที่อุตรดิตถ์ ให้บริการทานที่ร้านหรือกลับบ้าน และสั่งผ่านแอปฟู้ดแพนด้า รวมทั้งรับจัดของว่างในการประชุมสัมมนาทุกงานอีกด้วย