อิทธิพลโนอึล ฝนทะลักท่วมบ้านหลายชุมชนในตัวเมืองโคราช

อิทธิพลจากพายุโนอึล ซึ่งทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลเกิดน้ำท่วมอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ อ.เมืองนครราชสีมา โดยเฉพาะที่หมู่บ้านมงคลชัย ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งมวลน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังคาเรือน บางจุดมีระดับน้ำลึกกว่า 50 เซนติเมตร

ถนนทางเข้าหมู่บ้านรถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา จึงได้นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของมีค่า ขึ้นที่สูงกันอย่างทุกลักทุเล

ขณะที่ช่วงเช้านี้ (19 ก.ย.63) ฝนได้หยุดตกลงมาแล้ว ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกก็คาดว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่สภาวะปกติในช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นชั่วคราว หลังเกิดหินถล่มขวางถนนหลายจุด จากอิทธิพลพายุโนอึลและเกิดน้ำป่าทะลักท่วมบ่อน้ำผุด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังปากช่อง

พายุโนอึล ที่พัดถล่มในพื้นที่ภาคอีสาน จนส่งผลให้เกิดเกิดน้ำป่าไหลหลากลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลลงลำตะคอง ลงมายังพื้นที่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะไหลทะลักไปตามลำคลอง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่บ่อน้ำผุด บ้านท่าช้าง ตำบลหมูสี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในขณะนี้

รวมถึงในหลายพื้นที่ของอำเภอปากช่อง และอำเภอวังน้ำเขียว เบื้องต้นมีรายงานว่าน้ำป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณโป่งต้นไทร เริ่มไหลบ่าลงลำตะคองเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะไหลลงลำตะคองช่วงค่ำวันนี้ (19 ก.ย.)

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งว่า ได้เกิดหินถล่มทับเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลายจุดทำให้รถยนต์ไม่สามารถวิ่งขึ้นมาที่อุทยานได้ ทางอุทยานฯ จึงได้ประกาศปิดอุทยานฯ เป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อเร่งดำเนินการขนย้ายสิ่งกีดขวางออกจากเส้นทาง ไม่ให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะด่านเนินหอม จ.นครนายก จึงแนะนำนักท่องเที่ยวเช็คข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง