โคราชยังอ่วม น้ำล้นเขื่อนลำพระเพลิง ท่วมบ้านเรือน-ถนนสาย 304

น้ำยังล้นเขื่อนลำพระเพลิงต่อเนื่อง มวลน้ำไหลหลากท่วมบ้านเรือน และถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อเวลา 12.00 .วันนี้ (19 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ปริมาณน้ำภายในเขื่อนลำพระเพลิง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ 173 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 111 เปอร์เซ็นต์ของความจุเขื่อนที่ 155 ล้านลูกบาศก์เมตร และยังคงมีน้ำล้นออกทางสปิลเวย์ตลอดทั้งวันประมาณ 9 ล้านลูกบาศก์เมตร

โดยน้ำที่ล้นออกมาจากเขื่อนลำพระเพลิงได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ที่อยู่ติดกับลำน้ำด้านท้ายเขื่อนจำนวน 12 ตำบล บ้านเรือนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 450 หลังคาเรือน อย่างเช่นที่ ตำบลบ่อปลาทอง ขณะนี้น้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วกว่า 60 หลังคาเรือน บางหลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานได้ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน มวลน้ำที่ล้นจากเขื่อนลำพระเพลิง ยังได้ไหลหลากเข้าท่วมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเมืองปักสามัคคี ตำบลเมือง อำเภอปักธงชัย เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาลำบาก การจราจรติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเมืองปักได้ทำการติดป้ายเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ให้ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง เนื่องจากอาจเกิดอุบัติเหตุได้
น้ำท่วมโคราช

น้ำท่วมโคราช

น้ำท่วมโคราช