แบรนด์ใหญ่อัดโปรฯ ดึงคนเข้าห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์

โปรฯเดือด - ร้านอาหารแบรนด์ใหญ่ห้างเสริมไทยคอมเพล็ก มหาสารคามจัดโปรโมชั่น ชิงส่วนแบ่งการตลาดยุคโควิด-19

ร้านอาหารแบรนด์ใหญ่ในห้างค้าปลีกยักษ์ “เสริมไทยคอมเพล็กซ์” เมืองสารคามท้าชนร้านอาหารอีสาน จัดโปรโมชั่นคึกคักลดราคากว่า 10% หวังช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด เผยสินค้าหมวดกีฬายอดขายพุ่ง หลังประชาชนเผชิญเชื้อโควิด-19 ระบาด หันมารักษาสุขภาพกันมากขึ้น

แพทย์หญิงโสรยา คณาสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมไทยคอมเพล็กซ์ เปิดเผยว่า คาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 กำลังซื้อของผู้บริโภคน่าจะสูงขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่เกษตรกรมีรายได้จากการขายพืชผลทางการเกษตร รวมทั้งเงินจากมาตรการต่าง ๆ ที่ภาครัฐกระจายลงมาเข้ากระเป๋าชาวบ้าน ซี่งจะทำให้สินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพได้รับอานิสงส์เต็มที่ ประกอบกับกำลังซื้อหลักจากกลุ่มผู้มีรายได้ประจำที่ยังคงสูงไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ ภายในห้างร้านค้าต่าง ๆ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายช่วงชิงลูกค้ากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะหมวดอาหารมีทั้งร้านอาหารแบรนด์ใหญ่ รวมทั้งร้านอาหารอีสานส่วนใหญ่จะลดราคาลงหลายสิบเปอร์เซ็นต์ ปรากฏว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจ่ายสินค้ากันคึกคัก

แพทย์หญิงโสรยา คณาสวัสดิ์
แพทย์หญิงโสรยา คณาสวัสดิ์

นอกจากนี้จากการดูตัวเลขยอดขายสินค้าประเภทต่าง ๆ พบว่าสินค้าหมวดสปอร์ต อาทิ รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องออกกำลังกาย เป็นต้น ยอดขายพุ่งหลายสิบเปอร์เซ็นต์ หากเทียบกับช่วงเดียวกันนี้ของปีที่ผ่านมา คาดว่าคงจะมาจากการที่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนทุกระดับเริ่มหันมาสนใจออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับตนเองกันมากขึ้น

ในส่วนพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมจ่ายสินค้าทางออนไลน์ ตัวเลขสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่เป็นสินค้าบางประเภท ทางห้างประเมินว่า ไม่มีผลกระทบกับยอดขายของห้าง เนื่องจากการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคคนไทยยังนิยมที่จะมาเดินเลือกซื้อจับต้องสินค้าจริง ๆ ที่ห้างเหมือนเดิม เพราะห้างไม่ใช่สถานที่จำหน่ายสินค้าอย่างเดียว ยังเป็นพื้นที่พิเศษพบปะสังสรรค์ พักผ่อนของคนในครอบครัว ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศแทบจะไม่มีปรากฏ ประชาชนจึงเข้ามาจ่ายสินค้าในห้างได้อย่างสบายใจ โดยเฉพาะช่วงนี้สินค้าหลายแผนกกำลังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก

แพทย์หญิงโสรยากล่าวต่อไปว่า หลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีมาตรการคลายล็อกดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบปิดมานานหลายเดือนเดินหน้าธุรกิจต่อไป สำหรับทางห้างเองในฐานะที่เป็นห้างค้าปลีกในท้องถิ่นได้เปิดจำหน่ายสินค้าทุกชั้นทุกแผนกเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

แต่ก็มีการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้มีอุปการคุณที่มาใช้บริการก่อนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางห้างได้เตรียมการปรับปรุงพื้นที่ในโซนมินิพลาซ่า ชั้น 1 รวมทั้งโซนไอที ชั้น 2 ให้มีความสวยงาม บรรยากาศภายในห้างเป็นระเบียบโล่งโปร่งสบายตาลูกค้าสามารถเดินจ่ายสินค้าได้สะดวก คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนจะแล้วเสร็จ