บิ๊กเนมตระกูลเทียนทอง ลงชิงเลือกตั้งนายก อบจ. สระแก้ว

วันนี้ ( 4 พ.ย. ) ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการรับสมัคร ในวันนี้บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิก อบจ.และนายก อบจ. จังหวัดสระแก้ว เป็นไปอย่างคึกคัก 

เมื่อนางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตกำนันตำบลวัฒนานคร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวว่าจะมีบิ๊กเนมเดินทางมาสมัครนายก อบจ.สระแก้ว ท่ามกลางกลุ่มมวลชนจำนวนมากมารอให้กำลังใจ มอบดอกไม้และพวงมาลัยกันอย่าคับคั่งในขณะที่การรับสมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือ ส.อบจ. เป็นไปอย่างเงียบเหงาเพราะมีผู้สมัครครบเกือบทุกเขตแล้ว

สำหรับนางขวัญเรือน เทียนทอง มีศักดิ์เป็นน้องสะไภ้ของนายเสนาะ เทียนทอง และเป็นมารดาของ 2 สส.สระแก้ว คือนายฐานิสร์ เทียนทอง และนางสาวตรีนุช เทียนทอง ในขณะที่นายทรงยศ เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว 4 สมัย ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของนางขวัญเรือน ซึ่งคาดว่าจะขอพักไม่ลงสมัครนายก อบจ.ในครั้งนี้ แต่ยอมให้คนในตระกูลเทียนทองด้วยกันมาลงสมัครเพื่อรักษาฐานเสียงเดิมเอาไว้

ทำให้ตอนนี้จังหวัดสระแก้วมีผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้ว แล้ว 3 คน คือ นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ อดีตข้าราชการครู ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดสระแก้ว ,นายสมาน บูชารัตนชัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ และล่าสุดนางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตกำนันตำบลวัฒนานคร ทั้งนี้จะมีการเปิดรับสมัครสมาชิก อบจ.และนายก อบจ.ไปจนถึงวันที่ 6 พ.ย. นี้ 

ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้ว ได้แบ่งเขตเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดออกเป็น 30 เขต เลือกตั้งจากทั้งหมด 9 อำเภอ มีสมาชิก อบจ.ทั้ง 30 คนโดยอำเภอเมืองสระแก้วมีสมาชิก อบจ. ได้ 6 คน อ.อรัญประเทศมีสมาชิก อบจ. ได้ 5 คน อ.วัฒนานคร สมาชิก อบจ. ได้ 4 คน อ.วังน้ำเย็น,เขาฉกรรจฺและ อ.ตาพระยา สมาชิก อบจ. ได้อำเภอละ 3 คนส่วนอำเภอคลองหาด อ.วังสมบูรณ์และ อ.โคกสูง มีสมาชิก อบจ. ได้อำเภอละ 2 คน หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 879 หน่วย ผู้มีสิทธิ์กว่า 430,000 คน