สกายวอล์กหนองคายเริ่มคึกคัก ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว

สกายวอล์ก จุดชมวิวมุมสูงสองฝั่งโขงไทย-ลาว ที่วัดผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย ในวันสุดท้ายของวันหยุดยาวเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดหนองคายกันมากขึ้น โดยเฉพาะที่สกายวอล์ก ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นจุดชมวิวพื้นกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อขึ้นไปชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงไทย-ลาวกันตั้งแต่เช้า แม้ว่าในช่วงเช้าจะมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ๆ เจ้าหน้าที่ต้องคอยควบคุมดูแลการขึ้นสกายวอล์คอย่างเข้มงวด คือในช่วงที่ฝนตกจะห้ามขึ้นสกายวอล์กอย่างเด็ดขาด เนื่องจากพื้นสกายวอล์กเป็นกระจกใส เมื่อฝนตกลงมาทำให้ลื่น ก่อให้เกิดอันตรายได้ หลังฝนหยุดเจ้าหน้าที่ได้เช็ดพื้นสกายวอล์คให้แห้ง ก่อนให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมได้ และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ขึ้นชมได้รอบละไม่เกิน 20 คน เพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบบนสกายวอล์ค

สำหรับสกายวอล์ค แห่งนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2559 เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 09.30 น. – 16.30 น. มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมแล้วเกือบ 1 ล้านคน ซึ่งช่วงนี้ในวันธรรมดาจะนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่สกายวอล์กไม่ต่ำกว่าวันละ 1 พันคน ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวมานักท่องเที่ยววันละหลายพันคน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากใกล้ช่วงฤดูหนาว ที่จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมาชมทะเลหมอกในพื้นที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นจำนวนมาก

 

ที่มา มติชนออนไลน์