“นิพนธ์” รมช.มหาดไทย ไปเชียงใหม่ เกาะติดการแพร่ระบาดโควิด

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์สาธารณสุข และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ โควิด-19 และหารือแนวทางการปฏิบัติเชิงป้องกัน โควิด-19

เพื่อสร้างความมั่นใจในมาตรการและวิธีการป้องกันรับมือของหน่วยงานภาครัฐและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมจึงต้องมีการเตรียมความพร้อม

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอให้ติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19 อย่างใกล้ชิด ต้องเน้นย้ำให้ประชาชนในพื้นที่การ์ดอย่าตก และขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยกันการป้องกัน และให้ร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่าง การไม่เข้าไปในที่ชุมชนแออัด งดแชร์ข่าวหรือข้อมูลที่เป็นเท็จหรือไม่มีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้

พร้อมให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมโรคระบาดให้เพียงพอ เช่น หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย น้ำยาล้างมือเจลแอลกอฮอล์ และขอให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหมู่บ้านร่วมกันบูรณาการหน่วยงานในพื้นที่อำเภอชายแดนจัดชุดตรวจทางเข้าออกทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกคนต้องขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ความมั่นใจว่าจังหวัดเชียงใหม่ไม่มีการแพร่ระบาดอย่างแน่นอน


“ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชม ผวจ.เชียงใหม่ นายแพทย์สาธารณสุข เครือข่ายสาธารณุข อสม. เจ้าหน้าที่ศบค. ภาคเอกชน และทุกภาคส่วน ที่มีความทุ่มเทการทำงานอย่างหนักเพื่อเฝ้าระวังและแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จนทราบว่าในขณะนี้ไม่พบสัญญาณการแพร่ระบาด โควิด-19 ในพื้นที่” นายนิพนธ์ กล่าว