ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งคุมเข้มลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าผิดกฎหมาย

ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งคุมเข้มขอความร่วมมือนายจ้างเฝ้าระวังการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตโดยผิดกฏหมายและไม่ผ่านกระบวนการคัดกรองโรค

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ประชุมชี้แจงสถานประกอบการในการดำเนินการเพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งเข้ามาทำงานตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านแรงงาน ที่วาระการจ้างงานครบ 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 รวมถึงการเฝ้าระวังการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตโดยผิดกฎหมายและไม่ผ่านกระบวนการคัดกรองโรค

“การชี้แจงในครั้งนี้เพื่อให้นายจ้างทุกคนที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวทุกประเภทได้ให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดในการคุมเข้มตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่อาจลักลอบเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากขณะนี้ประเทศเพื่อนบ้านมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมีอาจมีคนลักลอบเข้ามาทำงานในพื้นที่ทางจังหวัดจึงต้องมีมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดโดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบอย่างเข้มข้น พร้อมขอความร่วมมือจากนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวให้ตรวจสอบหากมีการลักลอบเข้ามาในแคมป์ให้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที” นายณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตได้วางมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19อย่างเข้มข้นพร้อมทั้งได้มีการขอความร่วมมือจากประชาชนและผู้ประกอบการหากพบเห็นในเรื่องดังกล่าวให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อที่จะได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคต่อไป