โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบจ.ภูเก็ต ผู้สมัครเร่งหาเสียงกันเต็มที่

โค้งสุดท้าย ผู้สมัครเลือกตั้ง อบจ.ภูเก็ต เร่งหาเสียงเต็มที่ ด้าน กกต.เตือนผู้สมัครต้องหาเสียงในเวลาที่กำหนด ขณะนี้ยังไม่พบทุจริตเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2563 บรรดาผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต และผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ต่างลงพื้นที่หาเสียงตลอดทั้งวันของวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งทางสื่อโซเชียล ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์แนะนำผู้สมัคร ได้ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันเช่นกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของการหาเสียงของผู้สมัครจากทีมต่าง ๆ และผู้สมัครอิสระ ในจังหวัดภูเก็ต เป็นไปอย่างดุเดือด ผู้สมัครบางคน ถูกล้มป้ายของผู้สมัครในบางพื้นที่ และมีการโจมตีผ่านคลิปต่าง ๆ แต่ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

ว่าที่ร้อยตรี ภาสกร สิริภคยาพร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การหาเสียงของผู้สมัครในวันนี้ สามารถหาเสียงได้ตลอดทั้งวันจนถึงเวลา 18.00 น.

“หลังจากเวลา 18.00 น.ของวันนี้ ผู้สมัครต้องยุติการหาเสียงทุกช่องทาง หากเลยกำหนดเวลาที่กำหนดแล้วยังหาเสียงจะมีความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง ขณะนี้ยังไม่พบการทุจริตการเลือกตั้ง ส่วนผลการเลือกตั้งสามารถทราบผลได้คาดว่าน่าจะไม่เกิน 22.00 น. และมีขึ้นป้ายบอกคะแนนรวมของผลการเลือกตั้งฯ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต” ว่าที่ร้อยตรี ภาสกร กล่าวและว่า

ในวันเลือกตั้ง 20 ธันวาคม 2563 นี้ ขอความร่วมมือประชาชนผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งควรนำเอกสารหนังสือจาก กกต.ท้องถิ่นที่ส่งถึงเจ้าบ้านนำมาประกอบการใช้สิทธิด้วยเพื่อความรวดเร็ว และพึงระวังไม่ให้เกิดการแออัดในสถานที่เลือกตั้ง ควรสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า โดยทุกหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯ มีการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด