รองปลัด อบจ.ภูเก็ต ลุยตรวจความพร้อม 496 หน่วยเลือกตั้ง

รองปลัด อบจ.ภูเก็ต ตรวจความพร้อมสถานที่นับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ. และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมประสาน กฟภ.ดูแลระบบไฟฟ้าไม่ให้ขัดข้อง

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2563 นางสาวชุติมา สนิทเปรม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานที่การนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

นางสาวชุติมา สนิทเปรม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมสถานที่การจัดการเลือกตั้งฯ โดย อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ ท้องถิ่น และอำเภอ มีปลัดอาวุโสแต่ละอำเภอเป็นประธานอนุอำเภอดูแลการเลือกตั้งมีทีม อปท.ท้องถิ่น 18 แห่งร่วมช่วยเหลือดูแลในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ช่วยเตรียมความพร้อมระบบไฟฟ้าไม่ให้เกิดขัดข้องต่อการนับคะแนนและการรวมผลคะแนนของหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งการจัดการไม่น่ามีปัญหา

นอกจากนี้ อบจ.ภูเก็ต ได้ตั้งศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งฯ ที่ สำนักงาน อบจ.ภูเก็ต เพื่อประสานงานต่าง ๆ ให้การเลือกตั้งฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อp

การตรวจความพร้อมสถานที่นับคะแนนในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต ที่โรงยิมเนเซี่ยม 3 ศูนย์กีฬาสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่กี่ยวข้องได้จัดสถานที่เรียบร้อย ส่วนเขตอำเภอกะทู้ สถานที่นับคะแนนที่ โรงเรียนกะทู้วิทยา และ อำเภอถลาง สถานที่นับคะแนน ที่ โรงเรียนถลางพระนางสร้าง โดยจะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมทุกหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 อำเภอ รวม 496 หน่วย ประกอบด้วย อ.เมือง 296 หน่วย อ.กะทู้ 70 หน่วย อ.ถลาง 130 หน่วย

ในโอกาสนี้ ในนาม อบจ.ภูเก็ต ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ภูเก็ต และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้