เลือกตั้ง อบจ. นครศรีฯ กลางสายฝน ช่วงเช้ายังเงียบ

บรรยากาศเลือกตั้งเมืองคอนช่วงเช้ายังไม่คึกคัก ขณะผู้ว่าตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสั่งป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดหลังกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งนายกและสมาชิกอบจ.นครศรีธรรมราช เขต 3 ของ อ.เมือง นายไกรสร วิศิษฐ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้เข้าตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่พร้อมเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งพบว่าบรรยากาศของการเข้ามาใช้สิทธิในช่วงเช้ายังไม่คึกคัก มีชาวบ้านออกมาลงคะแนนเลือกตั้งค่อนข้างบางตาเนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกลงมาโปรยปราย

นายไกรสร วิศิษฐ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตอนนี้การเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบจ.ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรื่องความปลอดภัยมีตำรวจและชุดเคลื่อนที่เร็ว 5 ชุด ในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ต่างๆ และเท่าที่ได้รับรายงานยังไม่มีข้อขัดข้องหรือปัญหาอุปสรรคใดๆ ส่วนกระแสข่าวที่ชาวบ้านแจ้งมาจะหารือกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุด ส่วนข้อร้องเรียนต่างๆ ที่เข้ามาได้ติดตามดูว่า มีความผิดหรือไม่


“ส่วนการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างการเลือกตั้ง ได้เน้นย้ำให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง รวมทั้งตั้งน้ำยากำจัดเชื้อโรคไว้ให้ผู้ที่มาเลือกตั้ง ทำการวัดอุณหภูมิทุกคน พร้อมมีการวางแผนการจัดการต่างๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่มาคอยให้การช่วยเหลือแนะนำพี่น้องประชาชน และต้องเซฟเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งได้ให้คำแนะนำเรื่องนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ที่กำลังระบาดที่ จ.สมุทรสาคร อยู่ในขณะนี้” นายไกรสรกล่าว