ภูเก็ตทยอยใช้สิทธิ เลือกตั้งอบจ. เป้าผู้ใช้สิทธิ 70% คุมเข้มมาตรการโควิด

ชาวภูเก็ตและชาวไทยใหม่ทยอยใช้สิทธิ เลือกตั้ง อบจ. อย่างหนาตา คุมเข้มมาตรการโควิด ตั้งเป้าผู้ใช้สิทธิ 70%

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภาพรวมการใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประชาชนได้ทยอยออกมาใช้สิทธิกันอย่างหนาตาทั้งประชาชนทั่วไปและชาวไทยใหม่ โดยทุกหน่วยเลือกตั้งคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

เริ่มตั้งแต่จุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายและเจลล้างมือก่อนเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิประมาณ 70% บัตรเสียให้น้อยที่สุด ขณะนี้ยังไม่พบการร้องเรียนการกระทำความผิดกฏหมายเลือกตั้ง

หลังจากปิดหีบเลือกตั้งแล้วทุกหน่วยเลือกตั้งในแต่ละอำเภอต้องส่งหีบบัตรเพื่อนับคะแนน โดยอำเภอเมือง นับคะแนน ที่ โรงยิมเนเซี่ยม 3 ศูนย์กีฬาสะพานหิน อำเภอกะทู้ นับคะแนนที่ โรงเรียนกะทู้วิทยา และ อำเภอถลาง นับคะแนนที่ โรงเรียนถลางพระนางสร้าง คาดว่า ทราบผลเลือกตั้งภายในเวลาประมาณ 22.00น. ทุกแห่งที่นับคะแนนจะมีป้ายแสดงผลคะแนนให้ประชาชนทราบและคะแนนรวมทุกอำเภอ จะมีป้ายแสดงผลคะแนน ที่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต มี 3 อำเภอ มีเขตเลือกตั้งจำนวน 24 เขต อำเภอเมืองภูเก็ต 15 เขต อำเภอกะทู้ 3 เขต และอำเภอถลาง 6 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 496 หน่วย
ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต อำเภอเมือง 170,038 คน อำเภอถลาง 77,206 คน อำเภอกะทู้ 40,128 คน รวม 287,372

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมือง 174,774 คน อำเภอถลาง 78,713 คน อำเภอกะทู้ 40,910 คน รวม 294,397 คน
ทางด้าน ว่าที่ ร้อยตรี ภาสกร สิริภคยาพร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเลือกตั้ง ครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ว่างเว้นมานาน ขอให้พิจารณาเลือกคนที่ดีที่สุด ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิกันให้เต็มที่ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 2 ปี ” เลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริต โปร่งใส”