สมุทรปราการ ติดโควิดเพิ่ม 1 ราย พ่อค้าขายของตรอกหอย เฝ้าระวังนักเรียนอีก 2 คน

breaking-news-cover

สมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย เป็นพ่อค้าขายของตรอกหอย ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อรวม 4 คน

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2563 มติชน รายงาน บริเวณข้างศาลหลักเมือง ภายในตลาดปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดพิธี บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ สมุทรปราการปราการปลอดภัยไร้โควิด และปล่อยรถน้ำฉีกน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามถนนภายในตลาดปากน้ำ แต่มีกลุ่มแม่ค้าภายในตลาดปากน้ำกว่า 10 คน รุมเข้าประชิดตัวผู้ว่าฯ พร้อมทั้งร้องขอให้ผู้ว่าสื่อสารกับสื่อฯ และโซเชี่ยล ในการเสนอข่าวว่ามีผู้ป่วยติดโควิดในตลาดปากน้ำ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้ว บริเวณตลาดปากน้ำมีเนื้อที่หลายตารางกิโลเมตร มีตลาดย่อยหลายตลาด เช่น ตลาดปากน้ำ, ตลาดบางฆ้อง, ตลาดวิบูลย์ศรี, ตลาดราชา ฯ แต่ชาวบ้านเรียกโรยภาพรวมว่าตลาดปากน้ำ

แต่จุดที่พบแรงงานต่างด้าวป่วยติดเชื้อโควิดนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบริเวณตลาดปากน้ำ และห่างจากตลาดที่กล่าวมาพอสมควร ซึ่งชาวตลาดเรียกว่าตรอกหอย จึงอยากให้ทางผู้ว่าช่วยสื่อสารกับสื่อในข้อเท็จจริงดังกล่าว เพราะจากข่าวที่ออกไปทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดระแวง ไม่กล้าที่จะมาจับจ่ายในตลาด เพราะตื่นตระหนกว่าอาจจะติดเชื้อโควิด จนทำให้ยอดขายลดลงอย่างมากหลังมีข่าวออกไป นอกจากนี้ยังมีเฟคนิวส์ สร้างข่าวปลอมต่างๆนาๆ จึงอยากให้ทางผู้ว่าให้ข่าวที่ชัดเจนกับพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านด้วย ซึ่งผู้ว่าก็ได้เจรจากับทางพ่อค้าแม่ค้าจนเป็นที่พอใจ


นายวันชัย คงเกษม เปิดเผยว่า ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นชายวัย 52 ปี เป็นพ่อค้าที่ขายของอยู่ใกล้ตรอกหอย ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่พบผู้ป่วยรายแรก ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายแรก นอกจากนี้ยังมีการเฝ้าระวังลูกชาย ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 และลูกสาว ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 ของผู้ป่วยรายที่ 2 และ 3 ที่เป็นสามีภรรยากัน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อส่งตรวจ ซึ่งจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ สรุปว่าขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ จำนวน 4 ราย