แพร่ถูกยกเลิกห้องพักจองเคานต์ดาวน์ 10% คาดทยอยยกเลิกอีก

แพร่ถูกยกเลิกห้องพักจองเคานต์ดาวน์ 10% ทยอยยกเลิกอีก เตรียมรับมือโควิด-19 ช่วงปีใหม่

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือในเรื่องสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดอีกรอบ ในช่วงเวลาของการใกล้เฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ได้เตรียมมาตรการรองรับการแพร่ระบาด มาตรการทางภาครัฐ เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ปฏิบัติเหมือนกันทั่วประเทศในช่วงของปีใหม่ ขณะที่ภาคเอกชน โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมที่พัก ในจังหวัดแพร่ ต่างรับมือกับการยกเลิกการจองที่พักเข้ามาแล้ว

นางสิรินาถ ฉัตนศุภกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานแพร่ เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานแพร่ดูแลครอบคลุมสองจังหวัด คือ แพร่ และอุตรดิตถ์ มาตรการต่าง ๆ ได้สนองนโยบายทั้งภาครัฐ และนโยบายของ ททท.ส่วนกลาง โดยเฉพาะจังหวัดแพร่เกิดการแพร่ระบาดแล้ว กรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้ถือปฏิบัติอย่างเข้มงวดในกฎของสาธารณสุข

การเดินทางเข้าออกพื้นที่ต่าง ๆ ในส่วนของจังหวัดแพร่ งานที่วางไว้ในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่หลายรายการได้ยกเลิกไป เพื่อความปลอดภัย แต่ก็ยังมีบางกิจกรรมที่ยังทำได้ภายใต้กฎเข้มงวดของสาธารณสุข เช่น การเปิดกาดฮิมเมก ในช่วงปีใหม่ ที่ยังคงมีกิจกรรมอยู่สำหรับผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแพร่ คงเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัย สวมใส่แมส เจลล้างมือ รักษาระยะห่าง และไม่แออัดในการจัดกิจกรรม ส่วนที่น่าจะรับมือและเตรียมใจอีกเรื่องคือ การยกเลิกการจองห้องพัก จากการสำรวจและเช็กดูพบว่าขณะนี้ในจังหวัดแพร่ ผู้ประกอบการห้องพักที่มีห้องพักจำนวนมาก ได้รับการยกเลิกไปแล้วมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะทยอยยกเลิกเข้ามาอีก เพราะความหวาดระแวง และความกลัวเหมือนกับการแพร่ระบาดในรอบแรกที่ผ่านมา ส่งผลกระทบในภาคธุรกิจอย่างมาก


สำหรับพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ในความดูแลของ ททท.แพร่นั้น พบว่าจากการรายงานมีผู้ติดเชื้อแล้ว 1 ราย ทำให้กิจกรรมต่าง ๆ ในเรื่องการเฉลิมฉลองเกือบทุกรายการถูกยกเลิกออกไปเพื่อความปลอดภัย ในส่วนของ ททท. จะได้เข้าไปดูแลควบคู่ไปกับภาครัฐ หากมีการจัดกิจกรรมในแต่ละพื้นที่ แต่ส่วนใหญ่ตอนนี้รอดูท่าทีและมาตรการภาพรวมว่า จะเป็นไปในทิศทางใดในการรับมือกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในช่วงโควิด-19 ระบาด