สุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย ผู้ว่าฯยันไม่ล็อกดาวน์

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แถลงยืนยัน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็นชาวอำเภอสองพี่น้อง พร้อมเปิดไทม์ไลน์เดินทาง ย้ำ ไม่ล็อกดาวน์

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แถลงผลยืนยันยอด ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะนี้เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมเป็น 9 ราย ในระลอกใหม่ ซึ่งเป็นชาวอำเภอสองพี่น้อง ทั้ง 2 ราย โดยมีการแจงไทม์ไลน์ จากสำนักงานสาธารณสุข ให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เฝ้าติดตาม และ เข้ารับการตรวจคัดกรองโดยด่วน

สำหรับรายที่ 7 ผู้ป่วย หญิงไทย อายุ 43 ปี ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย รายที่ 2 ส่วน รายที่ 9 หญิงไทย อายุ 24 ปี ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นบุคคลสัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งหลังจากทำการกักตัว และเริ่มมีอาการป่วย ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 แล้ว

เบื้องต้นหลัง ยอดผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นจำนวน 9 ราย ทางจังหวัดสุพรรณบุรีเอง ได้สั่งแสกนพื้นที่ ในทุกอำเภอ และ คัดกรองผู้สัมผัสใกล้ชิด กลุ่มเสี่ยงต่ำ อีก กว่า 700 คน ซึ่งผลออกยังไม่พบผุ้ติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งส่วนที่กักตัวไว้ ในส่วน กลุ่มเสี่ยงสูง ยังรอผลยืนยันต่อไป จึงฝากให้ประชาชน ช่วยกันป้องกัน และ ร่วมกันสวมใส่หน้ากากอนามัย ทุกครั้ง

ทั้งนี้จังหวัดยังไม่มีคำสั่งล้อคดาวน์พื้นที่อำเภอสองพี่น้องแต่อย่างใด ประชาชนอย่างเพิ่งตื่นตระหนก เพียงแต่เราได้มีประกาศคำสั่ง มาตราการเข้ม คำสั่งเฉพาะอำเภอสองพี่น้อง ในส่วน โรงเรียน ตลาดนัด ให้ปิดก่อน และ การจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวคนจำนวนมาก ให้งดจัดกิจกรรม ส่วนร้านอาหาร ยังไม่ให้นั่งรับประทานที่ร้าน ส่วน ตลาด ยังเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องมีมาตราการวัดไข้ และ ตรวจเข้ม ตลอด เพื่อวางแนวทาง ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ส่วนพื้นที่อำเภออื่นๆ ให้ปฏิบัติตามมาตราการเดิม อย่างเข้มงวด

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย พร้อมชี้แจง อำเภอสองพี่น้องไม่ได้ล็อกดาวน์ ในส่วนอำเภอด่านช้าง ให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด กับ ผู้จำหน่ายอาหารทะเล ให้พบเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจคัดกรอง ข้อมูล ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 14.48 น.

โพสต์โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2020