โคราชพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย ขายอาหารทะเลในตลาดใหญ่

โคราชแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่
โคราชแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่

โคราชพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย ระบุ 1 ราย เป็นนักศึกษาลูกชายเจ้าของร้านขายอาหารทะเลใน “ตลาดเทิดไท” รวมพบผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว 6 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 25 ราย 

วันนี้ (26 ธันวาคม 2563) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัตช์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ได้แถลงถึงสถานการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดพบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย จากเดิมพบผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ 3 ราย ทำให้ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว 6 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมทั้งจังหวัด 25 ราย

โดยรายที่ 4 เป็นชาย อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาลูกชายเจ้าของร้านขายอาหารทะเลใน “ตลาดเทิดไท” ซึ่งเป็นตลาดขายอาหารทะเลสดแหล่งใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา มีประวัติเดินทางไปซื้ออาหารทะเลที่จังหวัดสมุทรสาครเพื่อนำมาขาย เมื่อวันที่ 1-7 ธันวาคม 2563 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย ซึ่งจากการตรวจเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไม่พบเชื้อ

รายที่ 5 เป็นชาย อายุ 52 ปี ทำงาน อบต. ที่ อ.บัวใหญ่ สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 3 ก่อนหน้านี้ โดยรายนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 19 ราย ในจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตรวจไม่พบเชื้อ 5 ราย รอผลการตรวจ 14 ราย

และผู้ติดเชื้อรายที่ 6 เป็นหญิง อายุ 46 ปี ทำงานที่ อบต. ใน อ.บัวใหญ่เช่นเดียวกันกับรายที่ 3 และรายที่ 5 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 22 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 15 ราย และรอผลตรวจ 7 ราย

  • ศบค. ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ (26 ธ.ค.) พุ่งพรวด 110 ราย